เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อฉุย ปี 2465 วัดคงคาราม จ.เพชรบุรี"  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อฉุย ปี 2465 วัดคงคาราม จ.เพชรบุรี" เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อฉุย ปี 2465 วัดคงคาราม จ.เพชรบุรี"

             

Rian LP Chui Wat Kongkaram B.E.2465

 

Name of the image of Buddha: Rian LP Chui Wat Kongkaram
Supporter of casting: Luang Pu  Chui
Location of Casting or Finding: WAT KONG KARAM PETBURI 
Year of Casting: B.E 2465
Praise of the image of Buddha: Harmproof and invulnerability

Product : 000322

Price :00.00 baht

 

 

 

第一枚硬幣,Luang Por Chui,1922 年,Phetchaburi 省 Kongkaram 寺
Gangaram寺,Phetchaburi省著名的古剎之一。除了藝術之美它也讓人想起前任方丈龍波翠,綽號“死亡上的大師”,他發展並創造了繁榮,直到寺廟聞名於世,直到今天。他創造的聖物廣受推崇和收藏,特別是“第一仿幣”,被認為是龍婆一生中創造的第一個也是唯一的硬幣。而且,它是由皇家工匠的技能創造的。 Luang Por Chui Sukphikku 於 1858 年出生於碧武里府空卡桑區 Mamuang 分區 Ban Saphan Chang,他在寺廟開始學習。年齡直到他達到出家年齡,他在這座寺廟出家,為他贏得了“Suk Bhikkhu”的綽號。尤其是內觀禪修他在學生時期就曾向瑪哈泰寺的阿贊嘉魯達學習,他是一位嚴守修持、慈悲為懷的上師僧侶。直到獲得皇室頭銜,直到他成為在帕克魯甦萬穆尼簽約的教務長曾任副省長並成為 Gangaram 寺的住持,繼承了法師的最後一個等級 Phra Phisan Samanakit (Rid) Phra Suwanmuni 有一個皇家名字Norasith Thammasut,Sangkhapamok,並被提升為該省的靈長類動物。他恢復並建立了 Gangaram 寺的繁榮,直到它成名。他於 1923 年去世,享年 65 歲。
因為“第一版 Luang Phor Chui Sukphikku 硬幣”是 Luang Phor Chui 於 1922 年在生期間創造的第一枚也是唯一一枚原創郵票,作為紀念在 Gangaram 寺的 Mondop 慶祝活動中分發,那裡有佛像的複製品供奉佛祖模型和佛像的複製品海量內容由黑色熏銅製成。
佛教人物

它看起來像一個橢圓形的硬幣。尺寸比其他隆波幣的橢圓形硬幣稍大一些,耳朵用銀釬焊而成。正面只有一個印花。錢幣周圍刻有花卉圖案和漂亮的蝴蝶結。中間是龍波翠的半像。穿長袍來降低肩膀披布寶內左上有泰文“B.E.”二字,中間為“燕五”,類似十字權杖,符內,外圍為五神心咒字,“那摩佛,他呀”,符咒中間是一個高棉字,寫著“薩”字,分為兩種,類型是有填充的模塊和無填充的模塊。考慮到高棉字,“莫”字,如果中間有一個叉“塊墨有餡”但如果中間沒有交叉,就是“堵莫不填”
Puttakhun Denthang,Metta Mahaniyom,Klaew Klad,無懈可擊。

"เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อฉุย ปี 2465"

  วัดคงคาราม จ.เพชรบุรี
 

รหัสสินค้า: 000322

ราคา:00.00 บาท

 

รายละเอียด:“เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อฉุย ปี 2465 วัดคงคาราม จ.เพชรบุรี"

เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อฉุย ปี 2465 วัดคงคาราม จ.เพชรบุรี
วัดคงคาราม หนึ่งในวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งนอกจากความงดงามทางศิลปะแล้ว ยังทำให้ระลึกถึง หลวงพ่อฉุย อดีตท่านเจ้าอาวาส สมญานาม “ปรมาจารย์ผู้อยู่เหนือมัจจุราช” ผู้พัฒนาและสร้างความเจริญรุ่งเรืองจนวัดเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบัน วัตถุมงคลที่ท่านสร้างล้วนเป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสและได้รับความนิยมสะสมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะ “เหรียญปั๊มรูปเหมือนรุ่นแรก” ที่นับเป็นเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่สร้างในช่วงที่หลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ กอปรกับสร้างโดยฝีมือช่างหลวง จึงมีความอ่อนช้อย งดงาม และโดดเด่น ทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูง หลวงพ่อฉุย สุขภิกฺขุ เกิดเมื่อปี พ.ศ.2401 ที่บ้านสะพานช้าง ต.มะม่วง อ.คลองกระแซง จ.เพชรบุรี เริ่มศึกษาเล่าเรียนที่วัดคงคารามมาแต่ยังเยาว์ จนอายุครบบวชจึงอุปสมบทที่วัดนี้ ได้รับฉายา “สุขภิกฺขุ” ท่านมีความใฝ่ใจในการศึกษาหาความรู้ทั้งด้านคันถธุระและวิปัสสนากรรมฐาน โดยเฉพาะด้านวิปัสสนากรรมฐาน ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์ร่ำเรียนกับพระอาจารย์ครุฑ วัดมหาธาตุ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติ มีเมตตาธรรม และเป็นพระนักพัฒนา จนได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เรื่อยมาจนเป็นพระครูสัญญาบัตรที่พระครูสุวรรณมุนี ดำรงตำแหน่งรองเจ้าคณะจังหวัด และได้เป็นเจ้าอาวาสวัดคงคารามสืบต่อจากพระพิศาลสมณกิจ (ริด) สมณศักดิ์สุดท้ายเป็นพระราชาคณะชั้นโท มีราชทินนามที่พระสุวรรณมุนี นรสิห์ธรรมทายาท สังฆปาโมกข์ และได้เลื่อนเป็นเจ้าคณะจังหวัด ท่านทำการบูรณปฏิสังขรณ์และสร้างความเจริญแก่วัดคงคารามจนเป็นที่รู้จักเลื่องลือ ท่านมรณภาพเมื่อปี พ.ศ.2466 สิริรวมอายุ 65 ปี
สำหรับ “เหรียญปั๊มรูปเหมือนรุ่นแรกหลวงพ่อฉุย สุขภิกฺขุ” เป็นเหรียญปั๊มรูปเหมือนรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่สร้างในช่วงที่หลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ เมื่อปี พ.ศ.2465 เพื่อแจกเป็นที่ระลึกในงานฉลองมณฑป วัดคงคาราม ที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชจำลอง พระพุทธชินสีห์จำลอง และพระศรีศาสดาจำลอง เนื้อหามวลสาร สร้างเป็นเนื้อทองแดงรมดำ
พุทธลักษณะ

ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มรูปไข่ ขนาดเขื่องกว่าเหรียญรูปไข่หลวงพ่ออื่นๆ เล็กน้อย หูเชื่อมด้วยนํ้าประสานเงิน พิมพ์ด้านหน้ามีพิมพ์เดียว รอบเหรียญจะแกะลวดลายดอกไม้และโบประดับอย่างสวยงาม ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อฉุยครึ่งองค์ ห่มจีวรลดไหล่ พาดผ้าสังฆาฏิ ในโบมีอักษรภาษาไทยด้านบนซ้ายคำว่า “พ.ศ.” ด้านบนขวาคำว่า “๖๕” ด้านล่างซ้ายคำว่า “พระสุวร” และด้านล่างขวาคำว่า “รณมุณี” ส่วนพิมพ์ด้านหลัง ตรงกลางเป็น “ยันต์ห้า” คล้ายยันต์กระบองไขว้ ภายในยันต์ รอบนอกเป็นอักขระขอมคาถาหัวใจพระเจ้าห้าพระองค์ ว่า “นะ โม พุท ธา ยะ” ตรงกลางยันต์เป็นอักขระขอมอ่านว่า “สะ” ซึ่งจะแบ่งออกไปเป็น 2 พิมพ์ คือ บล็อกโมมีไส้และบล็อกโมไม่มีไส้ โดยพิจารณาที่ตัวอักขระขอมคำว่า “โม” ถ้ามีขีดขวางตรงกลางคือ “บล็อกโมมีไส้” แต่ถ้าไม่มีขีดขวางตรงกลางก็คือ “บล็อกโมไม่มีไส้”
พุทธคุณเด่นทาง เมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพัน ครับผม
 

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook