Wat Luang Pu Suk วัดหลวงปู่ศุข  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

             

Rian 桑神父的硬币Wat Chao Fa Sala Loi,1975 年,颁发 Wat Bang Luek, Block Niyom, Sor Chon Rim

 

Name of the image of Buddha: Rian Luang Poo Sung
Supporter of casting: Luang Poo Sung
Location of Casting or Finding: Luang Pu Sung, Wat Chao Fa Sala Loi,  Chumporn
Year of Casting: B.E 2518
Praise of the image of Buddha: Harmproof and invulnerability

Product : 000136

Price :100,000.00 baht

 

 

 

桑神父的硬币Wat Chao Fa Sala Loi,1975 年,颁发 Wat Bang Luek, Block Niyom, Sor Chon Rim

春蓬府 Chao Fa Sala Loi 寺 Sang 神父

Luang Pho Sang 出生于春蓬。 1890 年虎年第 6 个月星期二出生于春蓬府沙威县 Ban Winai Nuea。Yom 的父亲母亲的名字是Mr. Daeng-Ms. Nui农业他从小爱好学习,喜欢阅读和写作,18岁时,他的父母在Wat Sawi受戒为沙弥。学科研究Phra Pariyat Thamma 和高棉字母,直到他在 Wat Wisai Nuea 与 Luang Pho Chuen、Laem Po 寺出家为导师。获得绰号“Chanthasaro”,在Wat Wisai Nuea 住了一段时间。于是,他来到Wisai Nuea街道的Khuan Temple度过了佛教大斋期,又学习了一年的冥想和各个教派,然后去各地朝圣。直到他到达普吉岛,他遇到了Phra Arjarn Rod、Toh Sae 寺或Tho Sae,一位在普吉岛进行了高度冥想的著名僧侣,深受人们的尊敬。因此,他将自己定位为各种科学的学生。直到2年结束,然后告别老师,再去朝圣7年
1974 年人气奖章 Luang Por Sang 正面

1919 年左右的一天,南罗伊和她的儿子去农场。离家几公里走着走着,忽然听到鸟鸣, “重,放下它很重,扔掉了。” 寻找那只鸟,他找到了。鸟已经飞了。两位妈妈跟着他们。到了一棵大树后,他找到了一个和尚。穿着旧袍,破烂不堪冷静的姿势等他清醒过来,他就去拜拜,仔细询问。带着虔诚,他邀请他到村子附近一座废弃的寺庙去寺庙。只剩下非常破败的建筑、旧隔间、教堂,只剩下4根大柱子,大佛像被毁坏了。该地区到处都是杂乱的树木和草地。哪怕只是各种遗迹但根据整体情况,假设它可能是大城府时代末期以来最有价值的寺庙,已被废弃很长时间。
流行 - 帕克林昭法 1976 年
Phra Kring Chao Fa, Luang Pu Sang, 1976-在基地下
Luang Por Sang 收到村民的邀请,到废弃的寺庙居住得到村民的合作和帮助,帮助清理废弃的树木并翻新各种建筑物和神社,直到它成为一座稳定的寺庙通过在村庄名称之后给出寺庙的名称“Wat Chao Fa Sala Loi”因为“Chao Fa”这个词前面有 Luang Por Sang 说……过去,这是一个寺庙,Chao Fa Chao Din 曾经被任命为住持……而他总说……这里的庙不是我们。而是朝发爷爷……所以,每次都有那伽戒必须先带着那迦和超法爷爷一起离开。一直坚持到现在
帕比打佛开,1979 年
桑神父是一位严格遵守仪式的僧人。以崇高的服从和同情受到佛教徒的尊重包括所有的动物 据说…… 曾经有一只“鹿”在寺庙里游荡。他给了他水果和食物吃。他在寺庙里呆了一年,然后回到了森林里。它似乎可以在每一次追逐中生存下来。有时它会回到寺庙的龙婆,几天后,它会再次回到森林,甚至回到寺庙附近竹林中的'龟',那里有池塘和池塘。一只大乌龟我不知道它是从哪里来的有时我看见他在小隔间朝僧人走去。在几十个楼梯脚下直到大佛日或宗教日海龟们将来到祈祷大厅的前面。直到僧人完成戒律他们找到了和尚。一如既往的走进竹林……
桑神父勋章,第一版,1959 年(背面)
各种圣物龙普桑建造的它的目的是用来翻新和建造寺庙中的各种神社,并为了所有佛教僧侣的利益,无论是护身符,护身符,糖果,辛辣丸还是烟草。所有这些都是神圣的,并且有许多可以看到的力量,例如慈悲、幸运、幸运、安全和摩诃乌德。还有传言说,龙波生的演讲非常正确。即使是洗碗底的水或鱼露,如果你说它是一种“药”,它对所有的信徒都是一剂良药。但他从来没有拍过自己的照片。只有一个人创造并带给你开光的弟子,但他也让他的弟子创造了许多世代的护身符。雕像和硬币
第一个古董铸造护身符,1962 年
Luang Por Sang的杰出护身符包括Phra Buddha Chinnarat,1952年第一代,纪念Hat Kaew Temple的Phatthasima仪式的第一轮护身符,1959年建造小教堂,第一个古董铸造护身符。和一个肖像硬币,2505年在仪式上系Phatthasima,Luang Pu Sang勋章,1968年,建造Ubosot,Dokrak寺庙,第一个模型Pidta护身符,Nawaloha材料,1976年等,但最炒作的是大概学生 Luang Siang Pachano 创作的“Luang Por Sang Coin,1974 年”。因为龙波生称赞它“好”,所以被广泛传闻。

เหรียญหลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ปี 2518 ออกวัดบางลึก บล็อกนิยม ศ ชนขอบ

วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร

รหัสสินค้า: 000136

ราคา:100,000.00 บาท

 

รายละเอียด:เหรียญหลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ปี 2518 ออกวัดบางลึก บล็อกนิยม ศ ชนขอบ

หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร

หลวงพ่อสงฆ์ เป็นชาวชุมพรโดยกำเนิด เกิดเมื่อวันอังคาร เดือน 6 ปีขาล ปี พ.ศ.2433 ที่บ้านวินัยเหนือ อ.สวี จ.ชุมพร โยมบิดา-มารดาชื่อ นายแดง-นางนุ้ย ประกอบอาชีพทำนา ท่านใฝ่ใจศึกษาหาความรู้และรักการอ่านเขียนมาตั้งแต่เยาว์วัย พออายุได้ 18 ปี บิดามารดาจึงได้บวชให้เป็นสามเณรที่วัดสวี ศึกษาด้านพระธรรมวินัย พระปริยัติธรรม และอักษรขอม จนอายุครบบวชจึงได้อุปสมบทที่วัดวิสัยเหนือ โดยมี หลวงพ่อชื่น วัดแหลมปอ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา"จันทสโร" จำพรรษาอยู่ที่วัดวิสัยเหนือได้ระยะหนึ่ง จึงเดินทางมาจำพรรษาที่วัดควน ต.วิสัยเหนือ เพื่อศึกษาด้านกรรมฐานและวิทยาคมต่างๆ อีก 1 พรรษา จากนั้นออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ จนมาถึงภูเก็ต ได้พบกับ พระอาจารย์รอด วัดโต๊ะแซ หรือ ตอแซ พระเกจิชื่อดังผู้ทรงฌานสมาบัติสูงรูปหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ซึ่งผู้คนให้ความเคารพนับถือมาก ท่านจึงฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษาวิทยาคมต่างๆ จนหมดสิ้นเป็นเวลา 2 พรรษา จากนั้นกราบลาอาจารย์ออกธุดงค์อีก 7 ปี
ยอดนิยม-เหรียญกลมหลวงพ่อสงฆ์ ปี 2517 หน้า-หลัง

ในราวปี พ.ศ.2462 วันหนึ่ง นางร่อยพร้อมด้วยลูกชายเดินทางไปทำนา ซึ่งไกลจากบ้านหลายกิโลเมตร ขณะเดินทางพลันได้ยินเสียงของนกร้องว่า "หนักก็วางเสีย หนักก็วางเสีย" เมื่อมองหานกตัวนั้นพบ นกก็บินไปแล้ว สองแม่ลูกจึงตามไป พอตามมาถึงต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งก็พบพระสงฆ์รูปหนึ่ง นุ่งห่มจีวรเก่าขาดรุ่งริ่ง ท่าทางสงบนิ่ง เมื่อได้สติจึงเข้าไปกราบสอบถามอย่างละเอียด ด้วยความเลื่อมใสจึงได้นิมนต์ท่านไปจำพรรษา ณ วัดร้างใกล้หมู่บ้าน ซึ่งมีแต่ซากสิ่งก่อสร้างที่ทรุดโทรมมาก กุฏิเก่าๆ โบสถ์เหลือแต่เสาต้นใหญ่ 4 ต้น พระพุทธรูปองค์ใหญ่ก็ชำรุด มีต้นไม้ต้นหญ้าขึ้นรกรุงรังทั่วบริเวณ แม้จะเป็นเพียงซากปรักหักพังต่างๆ แต่ตามสภาพโดยรวมแล้วสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่ปลายสมัยกรุงศรีอยุธยาและถูกทิ้งรกร้างมายาวนาน
ยอดนิยม-พระกริ่งเจ้าฟ้า ปี 2519
พระกริ่งเจ้าฟ้า หลวงปู่สงฆ์ ปี 2519-ใต้ฐาน
หลังจากหลวงพ่อสงฆ์รับนิมนต์จากชาวบ้านมาจำพรรษาที่วัดร้าง ก็ได้รับความร่วมมือและช่วยเหลือจากชาวบ้านมาช่วยกันหักร้างถางต้นไม้และบูรณะสิ่งก่อสร้างและเสนาสนะต่างๆ ขึ้นมาใหม่ จนเป็นวัดที่มั่นคง โดยให้ชื่อวัดตามชื่อหมู่บ้านว่า “วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย” เหตุที่มีคำว่า ‘เจ้าฟ้า’ นำหน้านั้น ด้วยหลวงพ่อสงฆ์บอกว่า ... ในอดีตเป็นวัดที่มีเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินเคยมาบวชเป็นเจ้าอาวาสอยู่ ... และท่านมักกล่าวเสมอๆ ว่า ... เจ้าวัดที่นี่ไม่ใช่เรา แต่เป็นปู่เจ้าฟ้า ... ดังนั้น ทุกครั้งที่มีการบวชนาค จะต้องนำเจ้านาคไปฝากตัวกับปู่เจ้าฟ้าก่อน ซึ่งได้ยึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมาจนเป็นประเพณีสืบจนปัจจุบัน
พระปิดตาโพธิ์แก้ว ปี 2522
หลวงพ่อสงฆ์ เป็นพระเกจิที่เคร่งในวัตรปฏิบัติ มีปฏิปทาและเมตตาธรรมสูงส่ง เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชน รวมทั้งสรรพสัตว์ทั้งหลาย เล่ากันว่า ... ครั้งหนึ่งเคยมี ‘กวาง’ ตัวหนึ่งหลงเข้ามาในวัด ท่านก็ได้ให้ผลไม้และอาหารมันกิน มันอยู่ที่วัดได้ปีหนึ่งก็กลับเข้าป่าไป ปรากฏว่ามันสามารถรอดพ้นจากการไล่ล่าได้ทุกครั้ง บางครั้งมันจะกลับมาหาหลวงพ่อที่วัด อยู่ 2-3 วัน ก็กลับเข้าป่าไปอีก กระทั่ง ‘เต่า’ ที่อยู่แถวป่าไผ่ใกล้วัดที่มีบ่อและสระน้ำ เป็นเต่าตัวโตๆ มาจากไหนไม่รู้ บางครั้งก็เห็นมันเดินมาหาหลวงพ่อที่กุฏิ อยู่ที่เชิงบันไดหลายสิบตัว พอถึงวันพระใหญ่หรือวันสำคัญทางศาสนา พวกเต่าก็จะพากันมาอยู่ที่หน้าหอสวดมนต์ จนพระทำวัตรเสร็จ พวกมันได้พบหลวงพ่อสงฆ์แล้ว ก็เข้าไปอยู่ในป่าไผ่ดังเดิม ...
เหรียญกลมหลวงพ่อสงฆ์ รุ่นแรก ปี 2502 (หลัง)
วัตถุมงคลต่างๆ ที่หลวงปู่สงฆ์จัดสร้างนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการบูรณปฏิสังขรณ์และสร้างเสนาสนะต่างๆ ในวัด และเพื่อประโยชน์แก่พระบวรพุทธศาสนาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น พระเครื่อง เครื่องราง ลูกอม ยาฉุนหรือยาเส้น ซึ่งล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์และมีพุทธานุภาพมากมายเป็นที่ปรากฏ ทั้ง เมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย และมหาอุด นอกจากนี้ยังเป็นที่ร่ำลือกันว่าหลวงพ่อสงฆ์มีวาจาสิทธิ์ยิ่งนัก แม้น้ำล้างก้นบาตรของท่าน หรือน้ำปลา ถ้าท่านบอกว่าเป็น “ยา” ก็จะเป็นยารักษาโรคแก่ผู้เลื่อมใสศรัทธาโดยทั่วหน้า แต่ท่านไม่เคยทำรูปของตนเองเลย จะมีก็แต่ลูกศิษย์ลูกหาที่จัดสร้างแล้วนำไปให้ท่านปลุกเสกเดี่ยว กระนั้น ท่านก็ได้อนุญาตให้ลูกศิษย์จัดสร้างพระเครื่องรูปท่านอยู่หลายรุ่นเหมือนกัน ทั้งพระรูปหล่อและเหรียญรูปเหมือน
พระหล่อโบราณรุ่นแรก ปี 2505
วัตถุมงคลเด่นๆ ของ หลวงพ่อสงฆ์ มีอาทิ พระพุทธชินราชยุคแรก ปี 2495, เหรียญกลมรุ่นแรกที่ระลึกงานผูกพัทธสีมา วัดหาดแก้ว ปี 2502 เพื่อสร้างอุโบสถ, พระหล่อโบราณรุ่นแรก และเหรียญรูปเหมือน ปี 2505 ในพิธีผูกพัทธสีมา, เหรียญหลวงปู่สงฆ์ ปี 2511 สร้างอุโบสถวัดดอกรัก, พระปิดตารุ่นแรก เนื้อนวโลหะ ปี 2519 ฯลฯ แต่ที่ฮือฮาที่สุดน่าจะเป็น “เหรียญกลมหลวงพ่อสงฆ์ ปี 2517” สร้างโดย พ่อหลวงเสี้ยง ปชาโน ผู้เป็นลูกศิษย์ เนื่องจากหลวงพ่อสงฆ์ได้ออกปากชมว่า “ดี” เป็นที่ได้ยินกันใ

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
[../copyright.htm]