:: 泰国佛牌买卖-Budddhism amulet-Thai Buddha Amulets     โดย พร  บางระจัน  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

ตะกรุดจารมือของหลวงพ่อสิริฯ

รหัสสินค้า: 000266

ราคา: 00.00 บาท

รุ่น: ตะกรุดจารมือของหลวงพ่อสิริฯ
ยี่ห้อ: ตะกรุดจารมือของหลวงพ่อสิริฯ
 

รายละเอียด: ตะกรุดจารมือของหลวงพ่อสิริฯ
 


 

หลวงพ่อสิริ สิริวัฒโน วัดตาล

ในยุคสมัยปัจจุบันถ้าจะกล่าวถึงพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกรูปหนึ่งที่เป็นดั่ง เพชรเม็ดงามแห่งจังหวัดนนทบุรี คงไม่มีใครไม่รู้จัก "หลวงพ่อสิริ สิริวัฒโน" แห่งวัดตาล ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพระที่มีวัตรปฏิบัติอันงดงาม สมถะ เรียบง่าย ไม่จับต้องเงินทอง หรืออามิส อันจะนำไปสู่วังวนแห่งกิเลสตัณหาใดๆ ทั้งสิ้น

ประวัติหลวงพ่อสิริ วัดตาล ปัจจุบันท่านอายุ 79 ปี พรรษา 48 เดิมชื่อ สิริ แก้วกาญจน์ เป็นคนไทยเชื้อสายรามัญ เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2484 ณ บ้านบางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นบุตรชายของนายเต๊ะ กับนางนาค แก้วกาญจน์ บิดามีอาชีพช่างไม้ มารดามีอาชีพทำนา ในวัยเยาว์โยมบิดามารดาได้พาท่านมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์วัดคอยปรนนิบัติรับใช้ พระสงฆ์ภายในวัดตาล เมื่อพ.ศ.2497 อายุได้ 14 ปี ได้บวชเป็นสามเณร ณ วัดตาล หลังจากบวชเป็นสามเณรได้เพียง 1 ปีก็มีเรื่องแปลก กล่าวคือ "หลวงพ่อโอภาสี" ซึ่งเป็นพระเกจิที่มีฌานสมาบัติสูงรูปหนึ่งในยุคนั้นได้ให้ลูกศิษย์พายเรือ เอาธงชาติผืนใหญ่มาฝากไว้ให้สามเณรสิริ เป็นเวลา 7 วัน ในธงชาตินั้นเขียนยันต์ล้อมรอบ และเขียนพระราชประวัติของในหลวงไว้เป็นภาษาขอมโบราณ ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับพระองค์ในภพชาติที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจต่อผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยิ่ง นักว่าทำไมหลวงพ่อโอภาสีจึงให้ความสำคัญกับสามเณรสิริ ซึ่งบวชเป็นสามเณรได้เพียงแค่ 1 ปีถึงขนาดนี้ เมื่ออายุครบ 20 ปี จึงเข้าอุปสมบท ณ พระอุโบสถวัดตาล เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2504 โดยมีท่านเจ้าคุณพระอริยธัชเถระ วัดสวนมะม่วง จังหวัดปทุมธานี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการเปลือย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระปลัดกัณหา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "สิริวัฑฒโน" ด้วยมีความสนใจ ศึกษาทางด้านพุทธาคมตั้งแต่ครั้งยังเป็นสามเณร เมื่อได้อุปสมบทแล้วท่านก็ได้กราบขอฝากตัวเป็นศิษย์กับท่านเจ้าคุณพระอริย ธัชเถระ ซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์สายตรงของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อสิริจึงมีโอกาสได้ศึกษาพุทธาคมสายวิชาของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ทั้งทางด้านวิปัสนากรรมฐาน และคาถาอาคมต่างๆ อย่างลึกซึ้ง

ด้านศาสนกิจท่านถือได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ซึ่งมาก ด้วยเมตตาคอยให้การอุปถัมภ์กิจกรรมของคณะสงฆ์ภายในวัดตาล และวัดวาอารามต่างๆ ที่มาขอความเมตตาจากท่าน หรือท่านพิจารณาแล้วว่ามีเจตนาดีบริสุทธิ์เป็นประโยชน์ต่อพุทธศาสนาเห็นควร ให้การอุปถัมภ์ ท่านก็จะเมตตาช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถทุกครั้งไป ซึ่งในปีนี้ท่านได้พิจารณาแล้วเห็นว่า วัดสายวารี (บ้านคลอง) อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นวัดที่ท่านให้การอุปการะมาโดยตลอด ได้ดำเนินการก่อสร้าง กำแพงแก้วและพระอุโบสถคั่งค้างมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากเป็นวัดที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร จึงทำให้ยังขาดปัจจัยในการสนับสนุนโครงการโดยต่อเนื่อง และอีกวัดหนึ่งคือวัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งมีโครงการจะบูรณะซ่อมแซมพระอุโบสถจตุรมุขหินอ่อนซึ่งมีสภาพทรุดโทรมไปตามกาลเวลา และต้องใช้ปัจจัยจำนวนหนึ่งเพื่อใช้จ่ายในการบูรณะซ่อมแซม

เพื่อเป็นการหาปัจจัยมาสนับสนุนทั้งสองโครงการข้างต้นให้สัมฤทธิผล หลวงพ่อสิริจึงได้เมตตามอบวัตถุมงคลรุ่นเก่าที่เคยสร้างไว้เมื่อปีพ.ศ.2540 ซึ่งวัตถุมงคลส่วนใหญ่ทางวัดตาลได้ออกให้บูชาหมดไปแล้วเมื่อปี"40 และเป็นที่ต้องการของลูกศิษย์อย่างมากในปัจจุบัน อีกส่วนหนึ่งหลวงพ่อได้เก็บรักษาไว้และได้อธิษฐานจิตมาตลอดระยะเวลา 10 ปี อันประกอบไปด้วยพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์สิริโสฬส เนื้อนวโลหะก้นเงิน, รูปหล่อรุ่นแรก เนื้อนวโลหะขนาด 1 ซ.ม., ล็อกเกตรุ่นแรก อุดผงวิเศษและเกศา โดยเฉพาะเนื้อโลหะที่นำมาใช้หล่อพระในคราวนั้นเป็นเนื้อนวโลหะกลับดำผสมเต็มสูตร (ผสมทองคำ 2 บาทต่อโลหะ 1 ก.ก.) ผสมชนวนกริ่งวัดสุทัศน์ วัดบวรนิเวศ อาวุธโบราณ เงินพดด้วง เงินโบราณชนิดต่างๆ และตะกรุดเก่าอีกหลายร้อยดอก ...มีอยู่ครานึงหลวงพ่อสิริได้ถูกนิมนต์ไปพุทธาภิเษกได้ไปพบกับ หลวงพี่แดงวัดไร่เกจิดังทางใต้ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พอเสร็จสิ้นพิธี ท่านได้รีบมากราบนมัสการหลวงพ่อสิริทันที ทั้งที่ก่อนหน้าเดินผ่านกันเฉยๆ ...ใครที่เข้าไปกราบท่านตั้งแต่สมัยก่อน จะทราบดีว่าในกุฏิท่านมีรูปของผู้คนมากมายเต็มฝาห้องไปหมด รวมถึงรูปผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองช่วงหลังปี 2500 มา แม้กระทั่ง คณะปฏิวัติยึดอำนาจเมืองช่วง 14 ตุลา ก็ด้วยเช่นกัน จอมพลท่านนั้น มาให้ หลวงพ่อสิริ อาบน้ำมนต์ให้ก่อนจะทำการยึดอำนาจและก็ทำได้สำเร็จ การอาบน้ำมนต์กับท่านนั้นนั่งกันไม่ต่ำกว่าครึ่ว ชม. เพราะท่านตั้งใจในทุก ๆ ครั้งไม่เคยทำส่งเลย ส่วนวัตถุมงคลของท่านนั้นมีมากมายครับ และท่านจะแจกซะเป็นส่วนใหญ่ บางครั้งท่านแจกทีละ 1 ถึง ๆ ละ 100 องค์ เป็นพระที่มีกันตามตลาดพระเก๊ แต่ท่านนำมาเสกยาวนานให้มีพลังแล้วแจก กับมือท่านเอง คนที่บูชา จะได้ไม่ยึดติดกับราคาและการเล่นหา แต่อยู่คำว่า ศรัทธา อย่างเดียวเท่านั้นครับ ส่วนวัตถุมงคลอื่นิๆ อีกหลายชนิดที่ออกอย่างเป็นทางการก็มีมากมายสามารถหาบูชาได้ ในราคาที่ไม่แพง แต่ผมขอบอกว่า อะไรที่ท่านเสกเสร็จสิ้น ถือว่าใช้คุ้มครองตัวได้ทุกชนิดครับ ...สวัสดี...

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook