TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์

泰国五大草药粉牌老必达
LP Kaew Phra Pitta Close Eyes Wat Kueawan
(BE2478-BE2510)
Code :000451

 

 

Price 00.00 $Sin

閉眼護身符,Reverend Father Kaew,Wat Kruawan
閉眼護身符,Reverend Father Kaew 春武里府的 Wat Kruawan 是泰國最受歡迎的佛像。 該頁面已向會員展示,以查看所有類型、紋理、所有尺寸,以便會員可以將其用於考慮和研究,作為進一步收藏的指南。
Phra閉上了Luang Por Kaew的眼睛 那是根據龍婆喬傳記,已經有100多年建造的與Wan混合的粉末。 古灣寺 這是眾所周知的 就信息和創作歷史而言,可以分為 兩個主要群體是
1. 帶模具的閉眼護身符 可以細分為 根據用於創建的材料或質量類型分為 2 種類型,即混合粉末和金屬紋理(脛骨紋理)。
1.1佛牌混萬108混魔粉 這 5 種東西是 Phutthakun Powder、Itthaje、Maharaj、Patamang 和 Trinisinghe。 用於製作與蘆薈混合的古老粉末護身符 108,這是一種吉祥木,經過研磨和粉末混合,然後壓入準備好的模具中。 有肉粉 kluek rak 和肉浸 rak。 使用的愛是黑泰愛。 而且大部分都會一直有硃砂(插在情肉裡的紅色) 導致一些人誤會評論說是愛中國,因為看到有紅色 硃砂和白糖自古就被用來處理粉,被親切地稱為“Lak Rak Pid Thong Rong Chad”,因為硃砂比白粉更能粘附在粉上,所以一直與乍粉一起使用.
– Phra粉混合Wan,如果按照大小來分,可以分為3種,即大寫、中寫和小寫。
– Phra powder 混合了蘆薈,如果按照製作出來的模具來分,可以分為2種,即back type 平底印刷
1.2 Phra Pidta,由 Chin 材料製成,有 2 種尺寸
- 大字體,有兩種類型:背面和平背面。
- 小字體,僅適用於平背
2. Phra Pid Ta,浮身,又稱手塑(無模具) 它建在碧武里府的 Pak Thale 寺和春武里府的 Kruawan 寺。 有大號和小號兩種,既有蘸粉也有愛心粉。 使用與蘆薈混合的粉末進行創作 108 手工雕刻成形狀,然後用鋒利的工具將細節裝飾成閉眼護身符,因為深凹的痕跡從使用的工具來看有相當尖角。 考慮的是混合粉的質地。 既相愛又相愛 考慮到混粉質地一定是老款,粉質有收縮,不光滑,緊繃,像新品一樣腫脹。 在愛情王子中,戀愛的年齡是一個很好的指示。 請會員仔細考慮頁面顯示的樣本護身符以供觀看。 無論是粉的外觀,還是柔和的印花外觀,愛的老舊,粉的顏色,Rak Thai的顏色和質地
考慮是基於組成。 考慮所有類別的護身符,有 3 件事是相同的。
1. 老年代必鬚根據創世史正確,有100多年。 因為沒有科學的工具可以準確可靠地檢測粉體的老化情況。 所以很容易被冒充。 因此,必須從用於建造的舊材料進行比較估算,即
- 混合蘆薈的粉末的老質地考慮使用普通放大鏡就足夠了。 要考慮萬年拌粉的質感,如果是愛拌粉的那種就是做舊了 顏色是黑褐色,粉末肯定有很多收縮。 外皮不會很光滑,因為混合了蘆薈的粉沒有純粉(假的)那麼細膩,看起來像卡菲爾酸橙皮一樣粗糙。 但是在粉的身體裡,愛還是蘸愛皮開的愛區,看粉,裡面是棕褐色的,皮膚會比摻了愛的粉更光滑,因為愛在剛開的時候是閉合的愛情皮膚鬆弛或裸露,讓皮膚看起來更光滑。
-舊愛與乍得 通過考慮顏色、質地、厚度和時間的性質 100年來,那一定非常乾燥的皮膚出現了塌陷、收縮,直到皮膚出現裂紋。 仿品不會有 通過使用放大鏡查看每個點,包括正面和背面,這些點需要徹底和細心。
- 金屬(脛)的老化,從老化脛的白蠟和紅鏽的物理特性考慮老化。 它必須是可見的和自然的,而不是故意的蠟和銹。 這將與大自然創造的不同 因此,如果你從未見過自然產生的蠟和下巴銹,你可能會從仿製品的人群中走出來。
2.創建的材料和材料必須正確。 想必知道古代100多年混合了Wan、Rak、Chad的粉末的物理特性。 因為仿和尚會有粉質感,愛新地方和外觀明顯不同。 混合後的粉末質地比較粗糙,與黑色Rak Thai混合時呈黃白色,會看到粉末呈棕色 但是假貨會是細水泥,顏色看起來不自然。
3.打印細節和施工方法必須正確。
- 準確的打印細節 因為它是一個有清晰模具設計的護身符(浮模、模具除外),因此,印刷細節總是需要考慮的。 佛像必須完美無缺,不能變形、錯形、凹陷,細節必須從混合粉末的收縮中清晰可見,整體畫面美觀、立體、柔和。 如果你曾經看過正品,你就會知道細節上的區別。 “在假貨和真貨中,會有所有相同的細節。 但如果深入細節看,肯定會有差異。 有時很難詳細解釋

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์

รหัสสินค้า: 000051

ราคา:00.00 บาท

 

รายละเอียด:พระปิดตาหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์
พระปิดตา​หลวงพ่อแก้ว​ วัดเครือวัลย์​ จังหวัด​ ชลบุรี​ เป็นพระปิดตาที่มีค่าความนิยมสูงสุดของประเทศไทย​ ซึ่งทางเพจได้นำมาแสดงให้ท่านสมาชิกชมทุกแบบพิมพ์, ทุกเนื้อ, ทุกขนาด​ เพื่อให้ท่านสมาชิกจะได้นำไปใช้พิจารณาและศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการเก็บสะสมต่อไป
พระปิดตาของหลวงพ่อแก้ว​ นั้น​เป็นพระเนื้อผงผสมว่านที่มีอายุการสร้างมากว่า​ 100ปี​ ตามชีวประวัติของหลวงพ่อแก้ว​ วัดเครือวัลย์​ ที่เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป​ และเท่าที่มีข้อมูลและประวิติการสร้างสามารถแบ่งได้ออกเป็น​ 2กลุ่มใหญ่คือ
1.พระปิดตาที่มีแบบแม่พิมพ์​ แบ่งย่อยออกได้เป็น​ 2แบบตามชนิดของวัสดุหรือมวลสารที่ใช้สร้าง​คือ​เนื้อผงผสมและเนื้อโลหะ(เนื้อชิน)​
1.1พระปิดเนื้อผงผสมว่าน​ 108​ ซึ่งเกิดจากการนำผงวิเศษทั้ง​ 5อย่างคือผงพุทธคุณ,อิทธเจ,มหาราช,ปถมังและตรีนิสิงเห​ ที่ใช้ในการสร้างพระเครื่องเนื้อผงยุคโบราณนำมาผสมกันกับเนื้อว่าน​ 108ที่เป็นไม้มงคล​ที่นำมาบดแล้วผสมกับเนื้องผงแล้วนำไปกดลงในแม่พิมพ์ที่ออกแบบเตรียมไว้ ที่มีทั้งแบบเนื้อผงคลุกรักและเนื้องจุ่มรัก​ ส่วนรักที่ใช้นั้นเป็นรักไทยสีดำ และส่วนใหญ่จะมีการลงชาด(สีแดงที่แทรกอยู่ในเนื้อรัก)​อยู่เสมอ​ ทำให้บางท่านเข้าใจผิดและให้ความเห็นว่าเป็นรักจีนเพราะเห็นว่ามีสีแดง​ ซึ่งการลงชาดและรักนั้นมักจะมีการนำมาใช้รักษาเนื้อผงตั้งแต่สมัยโบราณที่เรียกกันติดปากว่า​ “ลงรัก​ ปิดทอง​ ร่องชาด” เนื่องจากชาดมีคุณสมบัติในการยึดติดกับเนื้อผงได้ดีกว่ารักจึงถูกนำมาใช้ร่วมกับชาดอยู่เสมอ
– พระเนื้อผงผสมว่านนั้นถ้าแบ่งตามขนาดจะแบ่งได้​เป็น​ 3แบบได้แก่​ พิมพ์ใหญ่, พิมพ์กลางและพิมพ์เล็ก
– พระเนื้อผงผสมว่านนั้นถ้าแบ่งตามแบบแม่พิมพ์ที่สร้าง​จะแบ่งได้เป็น​ 2แบบได้แก่​ พิมพ์หลังแบบ​ และพิมพ์หลังเรียบ
1.2​ พระปิดตาเนื้อชิน​ ที่พบมี​ 2ขนาด
-พิมพ์ใหญ่​ มี​ 2แบบคือ​ หลังแบบและหลังเรียบ
-พิมพ์เล็ก​ มีเฉพาะหลังเรียบ
2.พระปิดตาแบบลอยองค์หรือที่เรียกกันว่าพิมพ์ปั้นด้วยมือ(ไม่มีแบบแม่พิมพ์)​ มีการสร้างทั้งที่วัดปากทะเล​ จ.เพชรบุรี​ และที่วัดเครือวัลย์​ จ.ชลบุรี​ พิมพ์ลอยองค์นี้เข้าใจกันว่าน่าจะเป็นพระปิดตาที่ท่านได้สร้างขึ้นในช่วงแรก​ๆ มีทั้งขนาดใหญ่และเล็ก, มีทั้งเนื้อผงจุ่มรักและเนื้อผงคลุกรัก​ การสร้างโดยใช้เนื้อผงผสมว่าน​ 108แล้วปั้นด้วยมือให้เป็นรูปร่างแล้วจึงตกแต่งรายละเอียดเป็นพระปิดตาด้วยเครื่องมือที่เป็นของมีคมเพราะร่องรอยที่เป็นส่วนลึกส่วนเว้านั้นมีเหลี่ยมมุมที่ค่อนข้างคมเป็นสันจากเครื่องมือที่ใช้​ การพิจารณานั้นให้พิจารณาที่เนื้อผงผสม​ ทั้งที่คลุกรักเเละจุ่มรัก​ การพิจารณาเนื้อผงผสมต้องเก่า, เนื้อผงมีการหดตัวไม่เรียบตึงบวมเหมือนของใหม่​ ในองค์จุ่มรักนั้นความเก่าถึงอายุของรักคือตัวบ่งชี้ได้เป้นอย่างดี​ ขอให้ท่านสมาชิกพิจารณาพระตัวอย่างที่ทางเพจนำมาแสดงให้ชมอย่างรอบคอบ​ ทั้งลักษณะของเนื้อผง, ลักษณะของพิมพ์ที่นิ่มตา, ความเก่าของรัก, สีของเนื้อผง, สีและเนื้อของรักไทย
การพิจารณานั้นอาศัยองค์ประกอบ​ 3ประการเช่นเดียวกันกับการพิจารณาพระเครื่องทุกหมวดก็คือ
1.อายุความเก่าต้องถูกต้องตามประวัติการสร้างคือ​มากกว่า​ 100ปี​ ซึ่งการพิจารณาความเก่านั้น​ เนื่องจากไม่มีเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่จะใช้ตรวจสอบหาอายุความเก่าของเนื้อผงได้อย่างแม่นยำและเชื่อถือได้​ จึงทำให้มีผู้แอบอ้างได้ง่าย​ ดังนั้นจึงต้องอาศัยการพิจารณาโดยการคาดคะเนโดยการเทียบเคียงจากความเก่าของวัสดุที่ใช้สร้างคือ
-ความเก่าของเนื้อผงผสมว่านโดยพิจารณาโดยใช้กล้องส่องขยายปกติธรรมดาก็เพียงพอ​ ให้พิจารณาความเก่าของเนื้อผงผสมว่านถ้าเป็นชนิดเนื้อผงคลุกรักที่เก่าสมอายุนั้น​ สีจะเป็นสีน้ำตาลอมดำเนื้อผงจะต้องมีการหดตัวมาก​ ผิวนอกจะไม่เรียบเพราะเนื้อผงผสมว่านเนื้อจะไม่ละเอียดเหมือนเนื้อผงล้วน(ของปลอม)​ทำให้เห็นผิวขรุขระคล้ายๆผิวมะกรูด​ แต่ในองค์ที่เป็นเนื้อผงชุบรักหรือจุ่มรักที่บิเวณที่ผิวรักเปิดออกเห็นเนื้อผงด้านในจะมีสีน้ำตาลและผิวจะเรียบกว่าเนื้อผงคลุกรักเพราะมีรักปิดอยู่ตอนที่สร้างครั้งแรกเมื่อผิวรักหลุดหรือเปิดออกผิวจึงดูเรียบกว่า
-ความเก่าของรักและชาด​ โดยการพิจารณาธรรมชาติทั้งสี, เนื้อ, ความ​หนา​ และเมื่อกาลเวลผ่านไปกว่า 100ปีลักษณะของผิวที่จะต้องแห้งมากมีการยุบตัว,หดตัวจนเกิดการแตกรานที่ผิวให้เห็น​ ที่ของเลียนจะไม่มี​ ซึ่งจุดเหล่านี้จะต้องใช้ความละเอียดถี่ถ้วนและความรอบคอบโดยใช้กล้องส่องขยายดูที่ละจุดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง, ด้านข้าง
-ความเก่าของเนื้อโลหะ(ชิน)​โดยพิจารณาความเก่าได้จากลักษณะทางกายภาพของไขสีขาวและสนิมสีแดงของเนื้ิอชินที่เก่าสมอายุ​ จะต้องมีให้พบเห็นและเป็นธรรมชาติไม่ใช่ไขและสนิมที่ตั้งใจทำขึ้นมา​ ซึ่งจะมีความแตกต่างจากที่ธรรมชาติสร้างขึ้น​ ดังนั้นถ้าท่านไม่เคยเห็นไขและสนิมเนื้อชินที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอาจจะทำให้หลงทางจากกลุ่มคนที่ทำเลียนแบบขึ้นมาได้
2.วัสดุและมวลสารที่สร้างต้องถูกต้อง​ ต้องทราบลักษณะทางกายภาพของเนื้อผงผสมว่าน, รักและชาด​ในสมัยโบราณกว่า100ปี เพราะพระเลียนแบบจะมีเนื้อผงและรักที่ใหม่และลักษณะภายนอกที่แตกต่างกันชัดเจน​ ซึ่งเนื้อผงผสมนั้นจะมีเนื้อค่อนข้างหยาบมีสีขาวอมเหลืองเมื่อคลุกกับรักไทยที่มีสีดำจะเห็นเนื้อผงเป็นสีน้ำตาล​ แต่ของปลอมเนื้อจะเป็นปูนละเอียดและสีจะทำขึ้นดูผิดธรรมชาติ
3.รายละเอียดพิมพ์และวิธีการสร้างต้องถูกต้อง​
-รายละเอียดพิมพ์ที่ถูกต้อง​ เนื่องจากเป็นพระที่ที่มีการออกแบบแม่พิมพ์ชัดเจน(ยกเว้นในพิมพ์ลอยองค์, พิมพ์ปั้น)​ดังนั้นรายละเอียดพิมพ์จึงมีความจำเป็นในการพิจารณาเสมอ​ องค์พระต้องสมบูรณ์ไม่บิดเบี้ยวผิดรูปแบบ, แหว่ง​, รายละเอียดต่างๆต้องมีความชัดเจนจากการหดตัวของเนื้อผงผสม, มีความงดงาม, มีมิติ, นิ่มตาในภาพรวม​ ถ้าท่านได้เคยพิจารณาของแท้จะทราบความแตกต่างในรายละเอียดได้​ “ในของปลอมกับของแท้จะมีรายละเอียดครบเท่ากันก็จริง​ แต่ถ้าพิจารณาลึกลงไปในรายละเอียดแล้วจะมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน​ ซึ่งบางครั้งยากจะอธิบายออกมาให้ละเอียดเป็น


@----------- ศิษย์รักหลวพ่อ สายตรง -----------@
@--------------------- ขอบคุณครับ ---------------------@
---------------- รับประกันความแท้ 100% -----------------
--------- เพื่อนๆท่านใดสนใจโทรติดต่อด่วนครับ ---------
--------------- พร บางระจัน 081-7842076 -----------------

 

 

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook