:: 泰国佛牌买卖-Budddhism amulet-Thai Buddha Amulets     โดย พร  บางระจัน  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

 รูปเหมือนหล่อโบราณ “พ่อท่านคล้าย” วัดสวนขัน พิมพ์ก้น “อุ” ปี 2507 

รหัสสินค้า: 000174
ราคา: 100,000.00 บาท
 
รายละเอียด: พระครู พิศิษฐ์อรรถการ (คล้าย จนทวณโณ) 

รูปเหมือนหล่อโบราณ “พ่อท่านคล้าย” วัดสวนขัน พิมพ์ก้น “อุ” ปี 2507 เป็น 1 ใน 5 ของพระชุดเบญจภาคีรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์ยอดนิยม อันประกอบด้วย รูปเหมือนหล่อโบราณหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร, รูปเหมือนปั๊มและพระหล่อโบราณ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์,รูปเหมือนหล่อโบราณหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ รุ่นเลขใต้ฐาน (หรือรุ่นเบตง จ.ยะลา), รูปเหมือนหล่อโบราณหลวงพ่อยอด วัดหนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี และ รูปเหมือนหล่อโบราณ “พระพ่อท่านคล้าย” วัดสวนขัน พิมพ์ก้น “อุ” ปี 2507      ที่เรียกว่า พิมพ์ก้น “อุ” มาจากมีตัวอักขระขอม คำว่า “อุ” ติดมากับองค์พระ เป็นร่องลึกตรงใต้ฐาน ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะการตอกในภายหลังแต่อย่างใด      รูปเหมือนพ่อท่านคล้าย รุ่นนี้ทำพิธีเททองหล่อที่ วัดบางเดือน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อประมาณปี 2505 ออกให้เช่าบูชาเมื่อปี 2507 ที่ วัดกรูด อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี และส่วนหนึ่ง “พ่อท่านคล้าย” ได้เอาไปแจกที่วัดสวนขันในภายหลัง จำนวนสร้างไม่มากนัก ประมาณไม่เกิน 1 พันองค์      เนื้อพระออกวรรณะเหลืองเป็นหลัก บางองค์ออกวรรณะเหลืองอมเขียว ผิวนอกมักออกวรรณะน้ำตาลอมดำ ขนาดองค์พระ กว้างประมาณ 2 ซม.เศษ สูงประมาณ 3 ซม.      พระรุ่นนี้วงการพระเครื่องแบ่งออกเป็น 2 พิมพ์หลัก คือ พิมพ์ต้อ (นิยม) และ พิมพ์ชะลูด ซึ่งยังแบ่งย่อยๆ ออกไปอีกหลายพิมพ์ อาทิ พิมพ์ต้อหน้าใหญ่, พิมพ์ต้อหน้าเล็ก, พิมพ์ชะลูดหน้าแหงน ฯลฯ      ปัจจุบันองค์ที่หล่อได้คมชัดสวยสมบูรณ์ มีราคาค่านิยมเกินกว่าหลักแสนแล้ว คาดว่าอนาคตอันใกล้ความนิยมจะสูงขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว      รูปเหมือนหล่อโบราณ “พ่อท่านคล้าย” พิมพ์ต้อ (นิยม) ที่นำมาให้ชมนี้ จัดเป็น “พระแท้องค์ครู”องค์แรกเป็นพระที่หล่อออกมาแบบผิวเดิมๆ ไม่ผ่านการใช้มาก่อน ที่เรียกว่า “ผิวมะระ” ในร่องตัว “อุ”ปรากฏขี้เบ้าให้เห็นอย่างชัดเจน นับเป็น “พระแท้ดูง่าย” ที่ยึดเป็นแนวทางการศึกษาได้เลย

 #การเสกพระ
.. การเสกพระของหลวงปู่ (หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ) นั้น ยากที่จะมีใครรู้จริงว่าท่านใช้คาถาใด เพราะเวลาท่านเสกก็เห็นท่านนั่งเข้าที่ สงบนิ่ง ดูว่ามุ่งใช้จิตที่ทรงฌาน อธิษฐานจิตมากกว่าเรื่องของการบริกรรมคาถาใด ๆ เพราะจิตที่ "ได้" แล้ว ก็คงไม่ต้องอาศัยการบริกรรมช่วย เหมือนอย่างที่ท่านกล่าวรับรองหลวงปู่เกษม เขมโก ว่า แค่ยกถาดบรรจุพระเครื่อง ผ่านหน้าหลวงปู่เกษม พระในถาดก็ศักดิ์สิทธิ์แล้ว เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องมานั่งปรกนาน ๆ

พูดถึงการใช้คาถากำกับการอธิษฐานพระนั้น หลวงปู่สี วัดสะแก นับว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถพิเศษในการตรวจเช็คว่าพระเครื่องนั้น ๆ ครูบาอาจารย์ผู้อธิษฐาน ใช้คาถาใดกำกับการอธิษฐาน

หลวงน้าสายหยุดเล่าให้ฟังว่า เวลาลูกศิษย์หลวงปู่สีนำพระเครื่องครูบาอาจารย์ท่านอื่นมาให้หลวงปู่สีพิจารณา ท่านนำมากำดูแล้ว ไม่นานท่านก็จะสามารถบอกได้ว่า ครูบาอาจารย์ท่านนั้น ใช้คาถาใดกำกับ ...แต่และแล้ว หลวงปู่สีก็มาสะดุดกับวัตถุมงคลของพ่อท่านคล้าย ที่อยู่ทางใต้ หลวงปู่สีเอาพระของท่านพ่อคล้ายมากำอยู่หลายวัน ก็ยังไม่อาจทราบได้ ท่านรู้สึกแปลกใจมากและยังไม่สามารถพบคำตอบได้ จนกระทั่งวันหนึ่ง ท่านก็ได้คำตอบที่คลายความสงสัย นั่นก็คือ พระของพ่อท่านคล้ายนั้น มิได้ศักดิ์สิทธิ์เพราะคาถาใด ๆ เลย หากแต่ศักดิ์สิทธิ์เพราะท่านพูดว่าขอให้ศักดิ์สิทธิ์ เพียงเท่านั้นเอง โดยมิต้องใช้คาถาใด ๆ เลย ...สมแล้วที่ผู้คนพากันยกย่องท่านว่า "พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์"

สำหรับหลวงปู่ดู่ ดูเหมือนท่านจะมุ่งที่พลังสมาธิจิตเป็นสำคัญ เรียกว่ายังจิตของผู้เสกให้เข้าถึงฌานอันละเอียดก่อน แล้วจึงค่อยอธิษฐาน
อย่างไรก็ดี หลวงปู่ท่านก็กล่าวยกย่องว่าทุก ๆ คาถา ไม่ว่า ๗ ตำนาน ๑๒ ตำนาน ล้วนแต่ดี ๆ ทั้งนั้น สามารถนำมาใช้ได้ทุก ๆ บททีเดียว​

 

 

Old handsome figure, "Father Than Khlai", Suan Khan Temple, Type Pum "U", year 1964

Code: 000174

Price: 100,000.00 baht

 

Description: "Father Than Khlai", Suan Khan Temple

Phor Than Klai – Bualop
Posted in luangpu kai with tags KIng Rama, King Rama IX paying respect to Phor Than Klai, Nakorn Sri Thammarat, Phor Than Klai, Wat Suan Kan

Phor Thang Klai is one of the most respected monks in southern Thailand. It is rumored that whatever he said or predicted would often came true. He was then by many given the title “Golden Mouth”..

When Phor Thang Klai was 14 years old, he went with his uncle to chop firewood. The tree he was chopping fell and crushed his left leg. Phor Thang Klai thought this to be a minor matter, only a small injury and did not seek medical attention. Infection worsened. His left ankle was shattered, swelling increased and the pain became unbearable.

When Phor Thang Klai could no longer stand the pain, he grasp a sharp knife and chopped of the swollen ankle. With the aid of natural herbs and medical attention the bleeding eventually stopped and the leg healed.

Phor Thang Klai often moved around on water buffalos to aid mobility. He was ordained at the age of 15 and at 26 became the temple abbot.

Phor Thang Klai was born in 1876 and passed away in 1970 (B.E 2513) at the age of 94. His body is still intact and present for viewing at Wat TattNoi (Wat ChanDi).

The legend

When people in west Malaysia heard of the legend of the “Golden Mouth” monk “金口”和尚, a lot of people went to Thailand in search of Phor Thang Klai to ask for lottery numbers. Eventually Phor Thang Klai shook his head and would say nothing. Someone managed to find a way around this by holding up a number and asking if it is good. Phor Thang Klai replied that it was not bad. Afterwards this clever and fortunate sole bought a lottery ticket and struck it rich

金口和尚龙婆凯(波禅该)大师的佛牌:

龙婆凯(波禅该)大师于佛历2498年铸造第一期的佛牌,有铸造椭圆形的铜牌及复古形的小金身, 这两种佛牌现在在市场上最为抢手,一枚价格约十万泰铢,而且非常难找到。佩戴波龙婆凯(波禅该)的佛牌可达到避险,人缘, 横财, 贵人,健康等的功效。不过有一避忌就是凡佩戴波禅该的佛牌要说好话,不可乱骂人及咒人。据说,心地不良捞偏门者佩戴大师的佛牌会有反效果。先常见龙普陀自身像 龙婆凯2549督造!

在泰国南部,金口和尚龙婆凯(波禅该,luang phor klai,Phor THan klai),是被泰国人极为推崇的一位高僧,不过在中国,哪怕在香港、台湾地区知道的人却不多。其实,泰国数百年来,真正有修为的出名的高僧远远不止108位,那些低调、不愿意出名的高僧,可以说多如繁星,而这些高僧分布在泰国非常广泛的地区,尤其不少高僧的寺庙非常的偏僻,而大部分牌商很少有愿意花上这么长的时间,转飞机,转车特意去这些寺庙求泰国佛牌,因为这实在是太花精力和金钱了,所以很多高僧在中国等地自然声名不显。所以,九佛牌也希望大家能够给我们提供一些高僧的资料,逐步把泰国高僧的资料完善。

金口和尚龙婆凯(波禅该)

龙婆凯(波禅该)金口和尚的由来:

那么,为什么大家喜欢称龙婆凯(波禅该)为金口和尚呢,原来在泰国有人传说,无论龙婆凯(波禅该)大师说什么或预测什么,都非常的灵验和准切,因此很多人称呼龙婆凯(波禅该)为“金嘴和尚”、或者“金口和尚”。

关于金口和尚的由来还有几个小故事:

故事1:有一天, 龙婆凯(波禅该)要乘火车去曼谷,可是由于身体有残缺,走路很慢,所以延误了半个小时,来送行的村民都非常着急。这时,龙婆凯(波禅该)安慰大家说“大家别着急,如我没有上到火车上, 它是不会走的, 大家请放心吧!”,结果火车真的一直在鸣笛,响了半个钟头就是没开走,直到龙婆凯(波禅该)被徒弟扶上火车坐好后才徐徐开动。列车长也说不出个所以然来。

故事2:有一天,两个修建寺庙的工人在寺庙里偷偷喝酒,被龙婆凯(波禅该)发现了,结果两个工人谎称是糖水,龙婆凯(波禅该)听后说 “噢!是糖水。 噢, 糖水。”就走开了。结果到了深夜,工人们想起了白酒,于是拿了出来准备畅饮,结果喝进嘴里后,居然真的变成了糖水。于是大家感到非常吃惊,全都跪下来朝 龙婆凯(波禅该)的住处朝拜,以示忏悔。(九佛牌泰国佛牌www.9fopai.com)

故事3:有一次,龙婆凯(波禅该)去帮助一间旧庙建造大雄宝殿,工人来汇报说 沙石用完了,结果龙婆凯(波禅该)就向工人说,不要紧,再过两天就会有天神护法将沙石运来 。工人听后都以为龙婆凯(波禅该)是在开玩笑,结果当天刮起大风大雨,并持续2天的时间,雨停后,工人们有人发现寺庙前平白多出了一座小山一样高的沙石。类似的故事还有许多,不仅在泰国南部广为流传,在北马(马来西亚)也是妇孺皆知。

关于龙婆凯(波禅该)的神奇故事,还有很多,比如曾经有信徒拿了一条白手帕,让波禅该吐了一口的槟榔汁,沾在手帕上然后带回家供养起来。一天晚上,该信徒居住的地方发生了火灾,由于整个村庄都是木屋,所以大火熊熊燃遍了整个村子,到了第二天天亮,大家发现唯有一间木屋外墙只被熏黑,其他都完好无缺。大家不禁议论纷纷,原来这家人供奉了龙婆凯(波禅该)大师的手帕。

另外,还有很多人都喜欢膜拜龙婆凯(波禅该)大师,希望大师能够赐与发达之类的吉祥语,因为但凡大师将某个人会发财,真的不久之后都多少会发一笔财,所以每天都有很多来自四面八方的的信众蜂拥而来,不过大师很少会对信众讲这一类的吉祥语。

金口和尚龙婆凯(波禅该)的成长经历:

龙婆凯(波禅该)出生于佛历2419年3月24日,出生在一个务农的家庭,姓Sin nin,小时候名为Dat chai,就是小孩的意思。龙婆凯(波禅该)在十岁的时候,父亲就亲自教导学习泰语文及写字,直到龙婆凯(波禅该)十三岁的时候,波禅该已学会了很多泰文。 之后父亲又将他送去乃堪(Wat Chan Di的前往持,后还俗开了一间小学院,专门教导学童学习知识。)的学院,学习梵文及一些巴利文经咒等玄学。

佛历2433年,也就是龙婆凯(波禅该)14岁的时候,跟他的姐夫去了砍柴,结果修习的时候,一颗大树突然倒下来,击碎了他的左腿。龙婆凯(波禅该)认为这是一件小事,只是小伤,并没有就医,随后感染恶化,肿胀增加,痛苦得无法忍受,后来屡次请来土医的治疗也不见效果。龙婆凯(波禅该)经过一番思想上的斗争后,毅然决然的抓起一把锋利的刀,把肿胀的脚踝砍了下去,脚板断成两载。而龙婆凯(波禅该)哼都不哼一声,清理血迹,敷上天然草药,就若无其事他将伤口包了起来,可以说意志相当的坚定。

经过一年的的修养后,15岁的时候,龙婆凯(波禅该)就在Wat Wang Muang当小沙弥,两年后还俗,回家帮忙父母劳作维生,之后还成为了一名颇为有名的皮影师傅,获得很多姑娘的青睐,不过龙婆凯(波禅该)都拒绝了,他觉得还没有出家为僧报答父母的恩情,所以是不会考虑男女私情。于是,龙婆凯(波禅该)19岁的时候,打算在Wat Chan Di再一次出家,但却因为身体的残缺,不符合当僧人的条件被拒绝。然而龙婆凯(波禅该)的诚心打动了一些僧侣,于是大家决定开一个僧迦大会来投票表决。最后终于同意龙婆凯(波禅该)出家,不过附带条件就是,龙婆凯(波禅该)需要在一年里完成背诵南传戒律大藏经,并且先从一个小沙弥做起。结果龙婆凯(波禅该)居然只用了九个月的时间就将大藏戒律经文一字不漏的背诵出来。

龙婆凯(波禅该)正式出家为僧后,在Wat Chan Di学习佛法,之后在佛历2441年,又去Wat Na Phra Tat深造两年后毕业,后又跟樾察班(Wat Sampam)于素叻他尼府(Suratthani)的阿曾奴学习三年禅定法门,再后来龙婆凯(波禅该)回到自己出价的 寺庙继续跟随自己的戒师,柏股凯继续学习禅定法门及法术 ,2年后龙婆凯(波禅该)受委为樾算刊庙的住持(Wat Suan Kan )。

龙婆凯(波禅该)大师最后于1969年圆寂(佛历2512),享年94岁。其金身供奉放在Wat TatNoi给信徒拜拜。龙婆凯(波禅该)的寺庙有Wat Tatnoi,Wat Suankan,Wat Chandi, 寺庙都在泰南Nakhon Si Thammarat府。

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook