TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

             

Rian Luang Phor  Ngern Wat Dorn Yang Horm  BE2518

Name of the image of Buddha: Rian Luang Phor Ngern
Supporter of casting: Luang Phor Ngern
Location of Casting or Finding: Wat Dorn Yang Horm   (Overall Champion)  
Year of Casting:: B.E 2518
Praise of the image of Buddha: Harmproof and invulnerability

Product : 000215

Price :20,000.00 baht

 

 

Old Rare Rian Luang Phor Ngern Wat Dorn Yang Horm BE2518

 

 
POWER OF AMULET : Life protection, Power, Wealth, Prevent Dark Magic, Black Magic and Evil Spirits, Danger Obstacle cease.
Attraction lucky and money, Give metta merciful, without poor, Triumphantly, Loving Kindness.
Harm proof, Avoid from danger, Change Bad Luck to Good Luck. 
Bring Prosper to Business, Bring Lucky and Happiness, Wishes be Fulfilled. 
Moreover, it will bring Prosper to Business, Invulnerable, Successful, Good Trade, Halo, Powerful.

 
PAYMENT : I accept ONLY PayPal for payment. The payment is expected within 5 days after the auction ends.

 
SHIPPING & HANDLING : Shipping Handling WORLDWIDE. The package will be shipped directly from Thailand via  Standard Small package Airmail with tracking number and it will take about 11-23 business days.

RETURN & CLAIME : 100% Satisfaction Guarantee: If you are not satisfied with the product you purchased for any reason, please contact us for a return instruction within 30 days for a refund. Shipping Handling costs are not refundable. Return shipping cost will be paid by buyer

護身符名稱,龍婆銀護身符,上一版,Nawa 紋理,加蓋編號,Don Yai Hom 寺,1975
和尚詳情Ngern 神父硬幣,最後一個版本,Don Yai Hom 寺,1975 年蘇克薩拉努克羅基金會佛統府或關於佛統府的 Por Teck Tueng 基金會1974 年底或 1975 年初,我來到 Don Yai Hom 寺舉行了清理墓地的儀式。與 Luang Por Ngein 交談後,我藉此機會請求允許為他製作一個護身符。這是為基金會的運作籌集資金。恩根神父聽說了,看到這對人民有好處,所以同意了。他被指示在硬幣上也寫上“最後一版”這個詞。因為那時他已經82歲了但這讓所有人都感到意外,因為那個時候的他,看起來還是蠻強的。一旦獲得許可,就會聘請工匠將形狀雕刻成硬幣。前面,中間有一個龍婆銀的半像。哪隻羊是黑暗的、神奇的、非常逼真的好像父親沒有活著在神父的形像下,有Ngern神父兩個字。後部,中間有五道神符。在他生命的盡頭,他想用這個符咒代替符咒。頂部有一封信說曲馬風下面是這個詞Suksala Nukroh 基金會,佛統,1975 年,頭頂有一朵月亮花第五符下,一條直線上有“末版”二字。除了大字,還有小字。據稱將兒童​​和婦女放在脖子上。以相同的形狀前面還有一張像半個龍婆的照片。但不如只有大字的漂亮背面部分也與大字體相同。但是本書的最後一個版本是直線行,而不是彎曲的行。至於數字,沒有人記錄,但據說是幾萬,因為是最後一個版本。所以建了很多。加上想帶一個護身符到堂艾磡寺出租並做功德所以我打算造很多和尚。但有人說,當每一身、每一印、每一塊都包括在內時,一共創造了84,000尊佛像,大小和帕法坎一樣大。此處不確認信息至於護身符的表面,在銅身的部分,它是用棕色熏制的。我重申它是棕色的,儘管有些僧侶看起來有點黑,但當相機打開時,它是深紅色的。但是和尚會有很多音調。因為屠宰只做過一次下面的護身符很煙熏,顏色很深。中間會變紅紅山竹紅羅望子中間有點難找從表面上看,外部是棕色的。像張開的皮膚還有另一組會吸煙。按此組,如果條件良好,表面看起來像有油漬覆蓋硬幣。但可以清楚地看到銅皮它看起來像是出了問題。至於清楚的內容,有金、銀、納瓦、金屬和銅4張,這兩種版畫都是一樣的。金的情況下,大版畫是從寺廟以每張3000泰銖的價格租來的。硬幣,當時不是每泰銖的黃金。到一千想要預訂的人必須通知曼谷的Chua Li協會。這是黃金之母銀色部分以每枚150泰銖的價格造功,那瓦價格只有50泰銖,銅是30泰銖/枚,至於最後一枚硬幣,可以說它的創作規模已經夠大了。聽的那種不無聊。

從第一點開始,Don Yai Hom 人的謠言說,當它被帶到 Luang Por Sek 時, Ngern 神父、Chaem 神父、Phon 神父、Phan 神父和 Ajarn Rat 神父一起開光。 Luang Phor Ngern,他說上一代必須做好。這是有趣的事情之一。

第二個問題,很多人想知道為什麼1975年發行的錢幣,1977年1月13日Luang Por Ngein去世了,那麼為什麼沒有在1976年發行另一個護身符?答案是因為最終的內部版本號太高了,以至於需要很多時間。硬幣切割器的尺寸仍然有 4 件,以幫助使其更快。但在完成規定的數量之前,在1975年末完成,1976年初釋放了一點。另外,1976年中,龍婆銀開始生病,他認為他有智慧。身體。先生因此成立而當僧侶們在 1976 年建夠的時候,他的健康不方便安排Wat Don Yai Hom還有一個護身符可以帶出去出租。

第三個小鱗片,人們一直想知道為什麼是金屬納瓦或銀之類的特殊肉。為什麼硬幣的編號有蓋章版本而不是數字?答案是什麼時候完成。 Ngerntha 神父讓他的學生帶來一些銅製的護身符。那瓦肉和一定量的銀子獻給 Wat Phra Pathom Chedi Ratchaworawihan 的住持誰是當時佛統府的靈長類動物那瓦肉不少,但銀子不多。自離開 Wat Don Yai Hom 以來的所有護身符都沒有印上硬幣號碼,但在 1977 年左右,Phra Pathom Chedi Temple需要資金修復寺廟的隔間,決定出租最後一套硬幣。但在那和金屬和銀的部分它已被編號,以便與 Wat Don Yai Hom 的佈景分開。這就是為什麼硬幣上印有硬幣本身的編號。 

เหรียญหลวงพ่อเงิน รุ่นสุดท้าย  วัดดอนยายหอม พ.ศ. ๒๕๑๘

  วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม
 

รหัสสินค้า: 000215

ราคา:20,000.00 บาท

 

รายละเอียด:เหรียญหลวงพ่อเงิน รุ่นสุดท้าย เนื้อนวะตอกเลข วัดดอนยายหอม พ.ศ. ๒๕๑๘

ชื่อพระ เหรียญหลวงพ่อเงิน รุ่นสุดท้าย เนื้อนวะตอกเลข วัดดอนยายหอม พ.ศ. ๒๕๑๘
รายละเอียดพระ เหรียญหลวงพ่อเงิน รุ่นสุดท้าย วัดดอนยายหอม พ.ศ. ๒๕๑๘ หลวงพ่อเงิน เหรียญรุ่นสุดท้าย นิยม ส ขีด วัดดอนยายหอม เริ่มต้นคงต้องกล่าวถึงเรื่องการสร้างเสียก่อนว่าเหรียญรุ่นสุดท้ายนั้นมีที่มาจากเฮีย แห่งมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ จังหวัดนครปฐม หรือประมาณมูลนิธิปอเต็กตึ๋งแห่งนครปฐม ได้มาทำพิธีล้างป่าช้าที่วัดดอนยายหอมราวปลายปี 2517 หรือต้นปี 2518 นี่ล่ะครับ พอได้พูดคุยสนทนากับหลวงพ่อเงินก็เลยได้ถือโอกาสขออนุญาตจัดสร้างพระของท่านสักรุ่น ทั้งนี้เพื่อจะหาทุนไว้ใช้ในการดำเนินงานของมูลนิธินั่นเอง หลวงพ่อเงินท่านได้ฟังแล้วก็เห็นว่าเป็นประโยชน์ของประชาชนจึงอนุญาตไป โดยท่านได้กำชับให้ใส่คำว่ารุ่นสุดท้ายไว้ในเหรียญด้วยเลย เพราะขณะนั้นท่านมีอายุถึง 82 ปีเข้าให้แล้ว แต่ก็นำความแปลกใจให้ทุกคนเพราะตอนนั้นท่านยังดูแข็งแรงอยู่มากทีเดียว เมื่อได้รับอนุญาตแล้วก็ได้มีการว่าจ้างช่างให้แกะแบบเป็นเหรียญไข่หูในตัว ด้านหน้ามีรูปหลวงพ่อเงินครึ่งองค์อยู่ตรงกลาง ซึ่งแกะได้เข้มขลังและเหมือนจริงมาก ราวกับหลวงพ่อมีชีวิตก็ไม่ปาน ใต้องค์หลวงพ่อมีคำว่าหลวงพ่อเงินอยู่ ในส่วนด้านหลังมียันต์พระเจ้าห้าพระองค์อยู่ตรงกลาง ซึ่งช่วงท้ายชีวิตท่านจะนิยมใช้ยันต์ตัวนี้แทนยันต์นะทรหด ด้านบนมีตัวหนังสือว่า พระราชธรรมาภรณ์ ด้านล่างมีคำว่า มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ๒๕๑๘ มีดอกจันทร์ประกบหัวท้าย ใต้ยันต์ห้านั้นจะมีคำว่ารุ่นสุดท้ายเป็นแถวตรงกำหนดไว้ โดยนอกจากพิมพ์ใหญ่แล้วได้มีการจัดสร้างพิมพ์เล็กไว้ด้วย นัยว่าจะให้เด็กและสตรีไว้ขึ้นคอ โดยรูปทรงเหมือนกัน ด้านหน้ามีรูปเหมือนหลวงพ่อครึ่งองค์เช่นกัน แต่ไม่งามเท่าพิมพ์ใหญ่เท่านั้นเอง ส่วนด้านหลังก็เหมือนกับพิมพ์ใหญ่เช่นกัน แต่คำว่ารุ่นสุดท้ายจากหนังสือแถวตรงจะเป็นแถวโค้งแทน ในส่วนของจำนวนนั้นไม่มีใครบันทึกไว้แต่ว่ากันว่าหลายหมื่นทีเดียวเพราะเห็นว่ารุ่นสุดท้ายแล้ว เลยจัดสร้างให้เยอะเลย บวกกับที่ต้องการนำพระถวายให้วัดดอนยายหอมไว้ให้เช่าทำบุญด้วย เลยตั้งใจสร้างพระมาให้เยอะหน่อย แต่มีบางคนคุยว่าพระนั้นเมื่อรวมทุกเนื้อ ทุกพิมพ์ ทุกบล็อก แล้วสร้างมาทั้งสิ้น 84,000 องค์เท่าพระธรรมขรรนั่นเอง ซึ่งตรงนี้ขอไม่ยืนยันข้อมูล ส่วนผิวพระนั้นในส่วนของเนื้อทองแดงจัดสร้างแบบรมน้ำตาลส่วนหนึ่ง ย้ำว่ารมน้ำตาลแม้พระบางองค์จะดูดำหน่อยเมื่อลงกล้องจะเป็นสีแดงเลือดหมูเข้ม แต่พระจะมีหลายโทนสี เพราะการรมทำครั้งเดียว พระที่อยู่ด้านล่างโดนรมมากสีจะเข้ม ตรงกลางจะออกแดง แดงเปลือกมังคุต แดงมะขามเปียก ซึ่งตรงกลางนี้จะหายากหน่อย ส่วนรอบนอกจะเป็นสีน้ำตาลออกมองเผินๆ เหมือนผิวเปิดนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีอีกกลุ่มที่จะรมมันปู โดยกลุ่มนี้หากสภาพดีผิวจะเหมือนมีคราบน้ำมันคลุมเหรียญ แต่มองทะลุเห็นผิวทองแดงชัดเจน มองเหมือนไม่เรียบร้อยนั่นเอง ส่วนเนื้อหาที่ชัดเจนเลยคือ 4 เนื้อ มีทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะโลหะ และทองแดง ซึ่งเหมือนกันทั้ง สองพิมพ์ โดยในส่วนของเนื้อทองคำพิมพ์ใหญ่นั้นให้เช่าจากวัดในราคาเหรียญละ 3,000 บาท ซึ่งสมัยนั้นทองคำบาทละไม่ถึงพันด้วย โดยคนที่จะสั่งจองต้องแจ้งไปยังสมาคมจั๊วหลีในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นแม่งานในการจัดสร้างเนื้อทองคำให้ ส่วนเนื้อเงิน ให้ทำบุญในราคาเหรียญละ 150 บาท เนื้อนวะราคา 50 บาทเท่านั้น ส่วนเนื้อทองแดงก็เหรียญละ 30 บาท ในส่วนของเหรียญรุ่นสุดท้ายนั้นเรียกได้ว่ามีเกล็ดสาระเกี่ยวกับการสร้างมากพอตัว ชนิดที่เล่าให้ฟังก็ไม่เบื่อ

เริ่มที่ประเด็นแรกคือเสียงร่ำลือของคนดอนยายหอมที่ว่ากันว่าตอนที่ได้มีการนำไปให้หลวงพ่อเสกนั้น มีหลวงพ่อเงิน หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อพร หลวงพ่อพันธ์ และอาจารย์รัตน์ร่วมกันเสก โดยหลวงพ่อเงินท่านเปรยว่ารุ่นสุดท้ายแล้วต้องทำให้ดีหน่อย นี่เองที่นับว่าเป็นเรื่องน่าสนใจประการที่หนึ่ง

ประเด็นที่สองมีหลายคนสงสัยว่าทำไมในเมื่อเหรียญนั้นออกในปี 2518 แต่หลวงพ่อเงินท่านไปมรณภาพในวันที่ 13 มกราคม 2520 แล้วทำไมถึงไม่ได้สร้างพระรุ่นอื่นออกมาในปี 2519 เลย? คำตอบคือเนื่องจากจำนวนสร้างรุ่นสุดท้ายนั้นมากเสียจนต้องใช้เวลามาก ขนาดที่ว่าตัวตัดเหรียญยังมีถึง 4 ตัว เพื่อช่วยกันทำให้เร็วแล้ว แต่กว่าจะเสร็จตามจำนวนที่ต้องการก็ไปสำเร็จเอาในช่วงปลายปี 2518 และออกจำหน่อยในตอนต้นปี 2519 แล้ว อีกทั้งพอกลางปี 2519 หลวงพ่อเงินท่านเริ่มป่วยซึ่งเชื่อว่าท่านเองมีญาณรู้กาลสังขารของท่าน จึงได้กำหนดไว้เช่นนั้น และเมื่อพระสร้างไว้มากพอ ในปี 2519 ตอนที่สุขภาพท่านไม่สะดวกที่จะจัดสร้างพระแล้ว ก็ยังมีพระให้วัดดอนยายหอมได้นำออกให้เช่าอย่างเพียงพอ

เกล็ดเล็กน้อยประการที่ 3 นั้นมีคนสงสัยมาตลอดว่าทำไมเนื้อพิเศษอย่างเนื้อนวะโลหะหรือเนื้อเงิน ทำไมถึงมีแบบตอกหมายเลขประจำเหรียญและไม่ตอกหมายเลข คำตอบคือตอนที่สร้างเสร็จแล้วนั้น หลวงพ่อเงินท่าได้ให้ลูกศิษย์นำพระส่วนหนึ่งมีเนื้อทองแดง เนื้อนวะและเนื้อเงินจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดนครปฐมในสมัยนั้น โดยมีเนื้อนวะจำนวนมากพอสมควรแต่เนื้อเงินมีไม่มากนัก ซึ่งพระทั้งหมดตั้งแต่สมัยออกจากวัดดอนยายหอมก็ไม่มีการตอกหมายเลขประจำเหรียญอยู่แล้ว แต่พอราวปี 2520 กว่าๆ ทางวัดพระปฐมเจดีย์ฯ ต้องการทุนทรัพย์ใช้ในการซ่อมแซมกุฏิภายในวัดจึงตัดสินใจเอาเหรียญรุ่นสุดท้ายชุดนี้ออกให้เช่า แต่ในส่วนของเนื้อนวะโลหะและเนื้อเงินนั้น ได้มีการนำไปตอกหมายเลขเพื่อให้แยกจากชุดที่ออกจากวัดดอนยายหอมได้ง่าย นั่นเองจึงเป็นเหตุให้เกิดเหรียญที่ตอกหมายเลขประจำเหรียญนั่นเอง
 

THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook