window.isMainPinterestSite = true;
Rian Kaew Phromsaro神父,夜功府Mueang區Ban Prok分區Wat Mamuang 1916年  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

Rian Kaew Phromsaro神父,夜功府Mueang區Ban Prok分區Wat Mamuang 1916年 Rian Kaew Phromsaro神父,夜功府Mueang區Ban Prok分區Wat Mamuang 1916年

 

Rian Luang Pho Kaew 獎章,1916 年型號,“Block Wang Burapha”,Wat Muang,夜功府 Thailand  BE 2459

Name of the image of Buddha: RIAN Luang Pho Kaew Phromsaro
Supporter of casting: Luang Pho Kaew Phromsaro
Location of Casting or Finding: Wat Puang Ma lai Temple,Samuuthsakron
Year of Casting: (B.E. 2459)
Praise of the image of Buddha: merciful Trading prosperity

Product: 000302

Price:3,000,000.00 Baht

Luang Pho Kaew 獎章,1916 年型號,“Block Wang Burapha”,Wat Muang,夜功府

"Phra Khru Winai Tham" 或 "Luang Por Kaew Phromsaro", Wat Muang, Ban Prok 分區, Mueang 區, Samut Songkhram著名僧人美功神聖的物品,尤其是硬幣“橢圓形硬幣,耳朵相連,1916 年”在建造 Ubosot 之際是銅以及 Somdej Phra Ratchapitula Borompongsapimuk 的博客帕努朗西薩旺旺王子Krom Phraya Phanuphantuwong Woradej給木匠所謂“博客王Burapha”……●
硬幣正面是龍波喬盤腿坐著的照片。有一束以花環形式環繞的 Chaiyapruek 花束,上面刻有“2416”和高棉文字“Buddhayat、Thapid、Yaud、Naud、Moad”,上面是Unalom。硬幣背面這是一個四心護身符,上面寫著“Phu Phi Phu Pha”,上面寫著“Utthang Atho Pid Na Mo Putthaya”的高棉文,現在很少見,而且價格很高……●
夜功或美功市有很多著名的僧人如Luang Pho Khong、Bang Kapom Temple、Luang Por Bai、Chong Lom Temple、Luang Pu Rod、Bang Nam Wan Temple等,每一個圖像的聖物都在流行圈中很受歡迎. 收集教職員工的所有護身符和硬幣但是有一個形像在前一個時代是傑出的和著名的。可以說是從古至今第一的就是“Luang Por Kaew, Wat Lei”。
Luang Pho Kaew 是一位嚴格遵守儀式的僧侶。你很棒,提前預見事件,有正確的演講和作為開發人員。當他是 Wat Lei 的住持時Burana 勳爵修復並建造了 Ubosot。禮拜堂寺內直至興盛他還幫助建造了許多其他寺廟,如Wat Ego、Wat Sathuchanaram等,因此受到佛教徒的尊敬和崇拜。就連帕努朗西王子這樣的高級皇室也受到尊敬。甚至來附近建宮殿Wat Lei並定期來拜訪他。
他的魔術聲名遠播。他的弟子和佛教徒永遠出現。例如,一個事件當 Wat Khao Ego 建造時這是在荒野很少進入有一天,一位弟子來了說米用完了他說沒關係,拿著咒語坐下,拿起一塊布搭在肩上,在地上敲了三下,然後像往常一樣往廟裡走去。到了第二天早上,市場上的人帶來了很多大米,作為奇蹟獻給了弟子。
Luang Por Kaew 有許多聖物,如打固、棕櫚葉、護身符布和各種硬幣。所有這些都在護身符收藏家和教員硬幣的圈子中非常受歡迎。和佛教徒的奉獻者,特別是“Luang Por Kaew Coin,1916 B.E.,它是在建造Wat Lei的Ubosot之際建造的
“一枚描繪 Luang Por Kaew,公元前 1916 年的硬幣,有多種構造,印刷分為 2 個版畫,即寺廟版畫和王布拉法版畫。它是最受歡迎的硬幣,而且相當昂貴。由於現在建造數量少且難以找到出租房屋
此外,1916 年描繪 Luang Por Kaew 的硬幣的重要性之一是由 Phra Kechi Achan 在泰國製造的第一枚金幣。至於用金材料製成的佛牌,則是1917年Luang Por Sothon的第一枚硬幣。
Kaew Phromsaro 或 Phra Kru Vinayatham 神父於 1850 年出生於安帕瓦區 Bang Khae 分區,10 歲時,他在 Bang Khae Yai 寺受戒為沙彌。在寺廟學習現代字母表和泰語。 20歲之前,師從他也是玄學專家的父親,所以他出家,跟隨導師學習功法,直到他成為大師他已將自己註冊為導師 Luang Por Seng 的弟子。從一位老師那裡獲得了普塔孔和內觀的知識。他們還前往成為碧武里府 Luang Pho Khao Ta Krao 寺的弟子,他們學習巫術,直到他們也擁有了專業知識。
1881年,村民邀請他成為空缺的Wat Chong Lom住持。因此,他與 Luang Por Afternoon 和其他 3 位僧侶一起旅行,直到 1887 年,他才被任命為 Wat Garland 的住持。因此指派龍波阿提代為Wat Chong Lom Suek的住持。1921年龍波喬圓寂,享年71歲,51歲。
感謝您提供 Wat Praiang 的 Luang Por Kaew 獎章的照片。黃金來自Suktham Pansri 先生的“WWW.SOONPRARATCHADA.COM”,被汽車界人士稱為“Hia Kui”,他是Phra Luang Por Tuad 的收藏家超過10 年。包括被稱為美麗冠軍的那個24小時都可以在海奎僧侶的身上看到僧侶們的佛教藝術之美。
白蘭打固 Luang Pu Kaew
Luang Pho Kaew 以其打固而聞名。由棕櫚葉製成包括硬幣、護身符和糖果都非常受歡迎。據說刀槍不入的一面是極好的。如今,它們中的每一個都非常昂貴。
尤其是隆波專門為他的學生製作的棕櫚葉打固。和近親特別尊重你
您的打固將使用棕櫚葉作為製作的基礎。具體來說,它必須取自僅生長在 Bang Puen 運河口的糖棕櫚樹(目前,Ban Bang Puen 位於夜功府 Mueang 區 Nang Takhian 街道 6 號村)。
這片棕櫚葉將是第 5 個月的棕櫚葉的頂部,這是一片年輕的棕櫚葉。在不開裂的情況下乾燥卷。這棵棕櫚樹將獨自生長在班邦槍田的中間。
Luang Por Kaew 說,為什麼在 Khlong Bang Puen 口使用葉子,因為“Bang Gun”這個名字已經被侵蝕為“槍罩”,給人以威脅名稱的意思。使用名稱拼寫字母字符。為了告訴諸神、天使、天地,知道你的東西有多好。這是一種魅力Rian Kaew Phromsaro神父,夜功府Mueang區Ban Prok分區Wat Mamuang 1916年 Rian Kaew Phromsaro神父,夜功府Mueang區Ban Prok分區Wat Mamuang 1916年

เหรียญหลวงพ่อแก้ว รุ่นปี ๒๔๕๙ "บล็อกวังบูรพา" วัดพวงมาลัย จ.สมุทรสงคราม

เ“พระครูวินัยธรรม” หรือ “หลวงพ่อแก้ว พรหมสโร” วัดพวงมาลัย ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแม่กลอง วัตถุมงคลโดยเฉพาะเหรียญ “เหรียญรูปไข่หูเชื่อม พ.ศ.2459” ในโอกาสสร้างพระอุโบสถ เป็นเนื้อทองแดง และบล็อกที่สมเด็จพระราชปิตุลาบรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังษีสว่างวงศ์ กรมพระยาภาณุพันธุวงศ์วรเดช ให้ช่างแกะถวาย จึงเรียกกันว่า “บล็อกวังบูรพา”…●
ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปหลวงพ่อแก้วนั่งขัดสมาธิ มีช่อชัยพฤกษ์ล้อมรอบเป็นรูปพวงมาลัย จารึกอักษร “๒๔๕๙” และอักขระขอม “พุทยัด ธาปิด ยะอุด นะอุด โมอัด” ด้านบนเป็นอุณาโลม ด้านหลังเหรียญ เป็นยันต์หัวใจสี่เกลอ ลงอักขระ “ภู ภี ภุ ภะ” มีอักขระขอมอ่านได้ว่า “อุทธัง อโธ ปิดนะ นะโม พุทธายะ” ทุกวันนี้หายากและมีราคาสูง…●
เมืองสมุทรสงคราม หรือเมืองแม่กลอง มีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังหลายรูป อาทิ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม, หลวงพ่อบ่าย วัดช่องลม, หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน ฯลฯ และวัตถุมงคลของแต่ละรูปก็ล้วนเป็นที่นิยมสะสมอย่างมากในแวดวงนักนิยมสะสมพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ทั้งสิ้น แต่มีรูปหนึ่งที่มีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงลือเลื่องในยุคก่อนหน้านั้น เรียกได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันทีเดียว คือ “หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย”
หลวงพ่อแก้ว เป็นพระภิกษุที่เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติ มีคุณวิเศษหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า มีวาจาสิทธิ์ และเป็นพระนักพัฒนา สมัยที่เป็นเจ้าอาวาสวัดพวงมาลัย ท่านบูรณปฏิสังขรณ์และก่อสร้างพระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ และเสนาสนะต่างๆ ภายในวัดจนเจริญรุ่งเรือง ท่านยังได้ช่วยสร้างวัดอีกหลายแห่ง เช่น วัดอีโก้ วัดสาธุชนาราม เป็นต้น ท่านจึงเป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของบรรดาพุทธศาสนิกชน แม้พระบรมวงศานุวงศ์ชั้นผู้ใหญ่อย่างพระองค์เจ้าภาณุรังษีก็ทรงเคารพเลื่อมใส ถึงกับมาสร้างวังอยู่ใกล้ๆ วัดพวงมาลัยและเสด็จมาเยี่ยมท่านเป็นประจำ
กิตติศัพท์ทางด้านวิทยาอาคมของท่านเป็นที่เลื่องลือขจรไกล ลูกศิษย์ลูกหาและพุทธศาสนิกชนได้ปรากฏประจักษ์เป็นเนืองนิตย์ ยกตัวอย่างเหตุการณ์หนึ่ง เมื่อครั้งดำเนินการสร้างวัดเขาอีโก้ ซึ่งอยู่ในถิ่นทุรกันดารไม่ค่อยมีใครเข้าไปนัก วันหนึ่งลูกศิษย์มา บอกว่าข้าวสารหมด ท่านก็บอกไม่เป็นไรพร้อมนั่งบริกรรมพระคาถาหยิบผ้ามาพาดบนบ่าแล้วฟาดลงบนพื้นดิน 3 ครั้ง จากนั้นก็เดินเข้าไปจำวัดปกติ พอรุ่งขึ้นเช้าปรากฏมีพวกชาวตลาดได้หาบข้าวสารมาถวายมากมายเป็นที่อัศจรรย์แก่บรรดาลูกศิษย์ยิ่งนัก
วัตถุมงคลของหลวงพ่อแก้วมีมากมายทั้งตะกรุดใบลาน ผ้ายันต์ และเหรียญต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นที่นิยมอย่างมากในแวดวงนักนิยมสะสมพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ และพุทธศาสนิกชนผู้เลื่อมใสศรัทธา โดยเฉพาะ “เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อแก้ว พ.ศ.๒๔๕๙ ซึ่งสร้างในโอกาสสร้างพระอุโบสถวัดพวงมาลัย
“เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อแก้ว พ.ศ.๒๔๕๙ มีการจัดสร้างหลายเนื้อและแบ่งแยกพิมพ์เป็น ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์วัดและพิมพ์วังบูรพา นับเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดและสนนราคาค่อนข้างแพง เนื่องด้วยจำนวนการสร้างน้อยและหาดูหาเช่ายากในปัจจุบัน
นอกจากนี้แล้วความสำคัญอย่างหนึ่งของเหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อแก้ว พ.ศ.๒๔๕๙ เป็นเหรียญพระเกจิอาจารย์ที่สร้างด้วยเนื้อทองคำเหรียญแรกของเมืองไทย ส่วนเหรียญพระพุทธที่สร้างด้วยเนื้อทองคำ คือ เหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก พ.ศ.๒๔๖๐
หลวงพ่อแก้ว พรหมสโร หรือพระครูวินัยธรรม เกิดเมื่อ พ.ศ.๒๓๙๓ ที่ ต.บางแค อ.อัมพวา พออายุ ๑๐ ขวบ บวชเป็นสามเณรที่วัดบางแคใหญ่ ศึกษาอักขรสมัยและภาษาไทยที่วัด และได้ร่ำเรียนกับบิดาผู้เชี่ยวชาญด้านไสยเวทไปด้วย จนอายุครบ ๒๐ ปี จึงอุปสมบท ศึกษาด้านพระธรรมวินัยกับพระอุปัชฌาย์จนแตกฉาน ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเส็งซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับการถ่ายทอดวิชาด้านพุทธาคมและวิปัสสนากรรมฐานจากพระอาจารย์ อีกทั้งยังเดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อวัดเขาตะเครา จ.เพชรบุรี ศึกษาด้านวิทยาอาคมจนมีความชำนาญเชี่ยวชาญอีกด้วย
พ.ศ.๒๔๒๔ ชาวบ้านได้นิมนต์ท่านมาเป็นเจ้าอาวาสวัดช่องลมซึ่งว่างลง ท่านจึงเดินทางมาพร้อมหลวงพ่อบ่ายและพระติดตามอีก ๓ รูป จนถึง พ.ศ.๒๔๓๐ ท่านก็ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพวงมาลัย จึงมอบหมายให้หลวงพ่อบ่ายเป็นเจ้าอาวาสวัดช่องลมสืบแทน ใน พ.ศ.๒๔๖๔ หลวงพ่อแก้ว มรณภาพ สิริอายุ ๗๑ พรรษาที่ ๕๑
ขอบคุณภาพเหรียญหลวงพ่อแก้ววัดพวงมาลัย านานกว่า ๑๐ ปี ส่วนผู้ที่สนใจศึกษาพระเนื้อทองคำ รวมทั้งพระองค์ที่ขึ้นชื้อว่าสวยแชมป์ สามารถเข้าชมความงามของพุทธศิลป์ของพระที่อยู่ในความครอบครองในรังพระของเฮียกุ่ยได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
ตะกรุดใบลานหลวงปู่แก้วหลวงพ่อแก้ว เป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องตะกรุด ที่ทำจากใบลาน รวมทั้งเหรียญ ผ้ายันต์ และลูกอม มีผู้นิยมกันมาก เลื่องลือกันว่าด้านคงกระพันชาตรีดีเป็นเลิศ ปัจจุบันแต่ละอย่างล้วนมีราคาแพงมาก
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตะกรุดใบลาน ที่หลวงพ่อเจาะจงทำให้บรรดาลูกศิษย์ และญาติโยมใกล้ชิด ที่เคารพนับถือท่านเป็นการเฉพาะ
ตะกรุดของท่านจะยึดถือเอาใบลานเป็นหลักในการทำ โดยท่านเจาะจงจะต้องนำมาจากต้นตาลที่ขึ้นอยู่ที่ปากคลองบางปืนเท่านั้น (ปัจจุบัน บ้านบางปืนอยู่ที่หมู่ ๖ ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม)
โดยใบลานที่ได้นี้จะเป็นยอดใบลานเดือน ๕ เป็นใบลานอ่อน ตากแห้งม้วนไม่แตก ต้นตาลที่ว่านี้จะขึ้นโดดเดี่ยวกลางทุ่งบ้านบางปืน
สาเหตุที่ต้องใช้ใบลานปากคลองบางปืน หลวงพ่อแก้ว บอกว่า เพราะชื่อ “บางปืน” ที่กร่อนเป็น “บังปืน” ให้ความหมายในการข่มนาม ใช้ชื่อในการสะกดลงอักขระเลขยันต์ เพื่อบ่งบอกให้เทพ เทวดา ฟ้าดิน ได้รับรู้ว่าของของท่านใช้ดีทางไหน เป็นอุปเท่ห์ในการล

 

 

 
THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/45 the City Villa, Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยาม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook