:: 泰国佛牌买卖-Budddhism amulet-Thai Buddha Amulets     โดย พร  บางระจัน  

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070


 


 

Tiang Nuammana 神父,第一代,1990 年 Tiang Nuammana 神父,第一代,1990 年

 

Tiang Nuammana 神父,第一代,1990 年

Product :000618

Price :100,000.00

Detail:"Tiang Nuammana 神父,第一代,1990 年

銅豬幣,Tiang Nuammana 神父,第一個型號,1990 年,流行厚邊大塊
它是弟子們在曼谷諾伊地區的 Wat Thong (Wat Suwannaram) 神父 Tiang Nuammana 作為紀念品製作的勳章。
1990年曼谷,銅材質,這枚硬幣是殿下的第一枚模型,由他的繼任者之子阿贊龐開光。 (死亡硬幣)在中午神父的葬禮上分發。
是一枚經驗豐富的好幣。佛的刀槍不入、劫難、發財之道

เหรียญคุณปู่เที่ยง น่วมมานา หลัง"ยันต์เฑาะว์" จารหน้าแน่นๆ#พ่อเที่ยงน่วมมาน รุ่นแรก ปี 2533  

รหัสสินค้า: 000618

ราคา:100,000.00 บาท

 

รายละเอียด:เหรียญคุณปู่เที่ยง น่วมมานา หลัง"ยันต์เฑาะว์"จารหน้าแน่นๆ#พ่อเที่ยงน่วมมาน รุ่นแรก ปี 2533
 

""ยันต์เฑาะว์""

"ยันต์เฑาะว์" เป็นยันที่มีมาแต่โบราณ​กาล ถูกบันทึกไว้ในที่พระไตรปิฎก​ เป็นหนึ่งใน108​ อักขระที่ศักสิทธิ์ ที่เป็นหัวใจพระคำภีร์ ในพระธรรมขันธ์ มีรายงานการค้นพบอักขระยันต์​ ที่เก่าแก่นี้ ทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้​ และ​ และเอเชียใต้แถบอินเดีย​ เนปาล​ และแผ่อิทธิพลเข้าสู่อาณาจักรขอม ตัว "ยันเฑาะว์​ " เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยถูกค้นพบในใบลานทองยอดพระปรางค์​ ที่ค้นพบ​ พระร่วง หลังรางปืน​ ที่จังหวัดสุโขทัย​ ย้อนไปได้ถึงอาณาจักรสุโขทัย​ เป็นราชธานีกว่า700ปี​ อีกทั้งโบราณกาล​ ยังมีพระเกจิอาจารย์ที่ใช้ "ยันต์เฑาะว์​" เป็นต้นพุทธคุณในกาลปลุกเสกพระเครื่องและเป็นยันประจำกาย

 

    เล่าขานตำานยันต์ ตอน ยันต์เฑาะว์ ยันต์แก้วสารพัดนึก เป็นของวิเศษที่มีพุทธคุณสูงมาก" "ยันต์เฑาะว์นี้ เป็นยันต์แก้วสารพัดนึก เป็นของวิเศษที่มีพุทธคุณสูงมาก" "พระธรรมในพระพุทธศาสนาของพระพุทธองค์ทั้ง 84,000 พระธรรมขันธ์ ล้วนสรุปรวบยอดลงในยันต์เฑาะว์ตัวเดียวนี่แหละ..!!!!!" “ยันต์เฑาะว์..” ตัวนี้ใช้ลงกระหม่อมหรือจารองค์พระก็ได้ โดยระหว่างจารยันต์ตัวนี้ ให้บริกรรมว่า...เฑาะว์ รัน โต ศี ละ สมาธิ เฑาะว์ รัน ตัน ติ นะ มะ ถุ โน เฑาะว์ รัน โต นะ กัม มัถ ฐา นัง เฑาะว์ พุท นะ มา มิ หัง เฑาะว์ อุ ณา โล มา สัม ปะ นะ ชา ยะ เต ”ซึ่งปกติแล้วตัวยันต์เทาะว์นั้น ครูบาอาจารย์แต่โบราณท่านให้ความเคารพกันมากครับเพราะถือว่าเป็นหนึ่งใน ๑๐๘ ยันต์ สำหรับยันต์เฑาะว์สายหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค มีดังนี้ ยันต์เฑาว์พุทธะ ในสมัยที่หลวงพ่อปานออกธุดงค์คือประมาณปี พ.ศ. 2446 ท่านพบลายแทงฉบับหนึ่งบ่งบอกว่า มีขุมทรัพย์และพระคาถามหายันต์อันศักดิ์สิธิ์บรรจุอย ู่ภายในพระปรางค์ร้างวัดพระศรีมหาธาตุ สุพรรณบุรี หลวงพ่อปาน มีความสนใจในพระคาถามหายันต์นั้นเป็นอย่างมาก ท่านจึงออกธุดงค์ดั้นด้นค้นหาพระปรางค์ร้างจนพบและทำ การขุดเจาะรงตำแหน่งลายแทง ก็พบทรัพย์สมบัติและพระพิมพ์ต่างๆ มากมายบรรจุอยู่ในพระปรางค์ แต่ท่านก็ไม่มีความสนใจในทรัพย์สมบัติอันล้ำค่าต่างๆ เหล่านั้นเลย นอกจากผอบทองคำใบหนึ่งซึ่งภายในมีแผ่นลานทอง จารึกพระคาถาและอุปเท่ห์วิธีใช้ที่พระฤาษี 108 ตน ร่วมกันชักยันต์ขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อมอบแด่ผู้มีบุญต่อไปในภายภาคหน้า เมื่อหลวงพ่อปาน ได้พระคาถามหายันต์ไปใช้แล้วก็นำมาท่องจนขึ้นใจสามาร ถชักยันต์ได้จนมีความชำนาญ จึงนำแผ่นลานทองเก็บไว้ในผอบทองคำตามเดิมแล้วนำมาบรร จุที่ใต้ฐานพระพุทธรูปองค์หนึง จากนั้นหลวงพ่ปานก็นำพระคาถามหายันต์นั้นมาใช้ได้บัง เกิดผลอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่น่าอัศจรรย์ ต่อมาเมื่อหลวงพ่อปานพิมพ์รูปของท่านออกแจก จึงประทับมหายันต์นั้นไว้บนศีรษะมหายันต์ดังกล่าวนั้ นคือ "ยันต์เฑาว์พุทธะ"นั่นเอง ยันต์เฑาว์พุทธะนี้มีอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์สูงส่งเ พราะพระฤาษีผู้ทรงอภิญญาร่วมกันชักยันต์ขึ้นภึง 108 ตน นอกจากจะใช้ป้องกันภูตผีปีศาจแล้ว ยังใช้แก้โรคภัยไข้เจ็บทั้งภายในและภายนอกได้ดี โดยพิมพ์ยันต์ลงบนผ้า ปิดตามร่างกายที่ปวดเช่น ปวดศีรษะ ปวดบวมตามร่างกาย หรือจะสูญฝีก็ได้ให้ใช้นิ้วจุ่มน้ำลายใต้ลิ้น เขียนยันต์สูญรอบๆฝีหรือจะลงแก้มแก้คางทูมก็ได้ดียิ่งนัก ให้ระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย พระฤาษี 108 ตน และหลวงพ่อปานเท่านั้นก็หายสิ้นแล สำหรับสายหลวงปู่ดู่ และหลวงปุ่กลั่น วัดพระญาติ มีสูตร ดังนี้ ยันต์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ของหลวงปู่ดู่ มีอยู่ ๒ ยันต์ คือ ยันต์เฑาะว์ (ยันต์ท้อ) และ ยันต์นะมหาอุด ยันต์ทั้ง ๒ ยันต์นี้จะปรากฏอยู่ในเหรียญหลายๆ รุ่น ยันต์เฑาะว์ที่หลวงปู่ดู่ใช้นั้น ท่านนำมาจาก หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของท่านเอง ส่วนการเรียกชื่อยันต์เฑาะว์นั้น หลวงพ่อคง วัดบางกะพร้อม จ.สมุทรสงคราม จะเรียกว่า ยันต์เฑาะว์รันโต โดยระหว่างลงยันต์บนกระหม่อม หลวงพ่อจะภาวนา โดยเริ่มจากการตั้งนะโม ๓ จบก่อน จากนั้นก็จะบริกรรม ท้อรันโต ศีละสมาธิ ท้อรันโตตันติ นะมัตถุโน ท้อรันโต นะกัมมัถฐานัง ท้อพุทธ นะมามิหังฯ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการเขียนเส้น ล้อมรอบ หลายชั้น และ มีการใช้ยันต์ ตัวอื่นๆ มาเขียน ประกอบด้วย ทำให้มีการ เรียกชื่อตามตัวยันต์อื่นๆ ที่เป็นยันต์ประกอบ เช่น ยันต์เฑาะว์ พุทธคุณ ยันต์เฑาะว์พระนิพพาน ยันต์เฑาะว์พระรัตนไตร ยันต์เฑาะว์อะระหัง เป็นต้น ส่วน ยันต์นะมหาอุด หรือ นะซ่อนหาง ซึ่งหาก พิจารณา ผิวเผินแล้ว ยันต์ตัวนี้เขียนง่าย แต่การเรียก สูตรนั้นยากมาก ขึ้นอยู่กับเฉพาะตัวว่าพระเกจิอาจารย์รูปใด จะใช้คาถาใด ในการเรียกสูตร บางรูปก็ใช้คาถาหัวใจอิติปิโส หัวใจพระเจ้า ๑๖ พระองค์ คือ นะ มะ นะ อะ กอ กอ นะ กะ กอ ออ นอ อะ นะ อะ กะ อัง แต่ถ้าเรียกสูตร นะมหาอุด ตัวเดียวให้บริกรรม ระหว่างเขียนว่า นะ อุด ตะ รัง อุด ตะ รัง มิ จะ นะ อย่า อย่า นะ วิ หา รัง ปิด อุท ธัง อัท โธ ในกรณีการเรียก สูตรนะมหาอุด ของหลวงปู่ดู่นั้น เท่าที่ทราบ หลวงปู่ดูหวงคาถาเรียก สูตรนะมหาอุดมาก ใครอยากได้คาถาเรียกสูตร ต้องตั้งสัจจะ อธิษฐานก่อนว่า จะต้องบวชไม่สึก

 

 


@--------------------- ขอบคุณครับ ---------------------@

--------- เพื่อนๆท่านใดสนใจโทรติดต่อด่วนครับ ---------
--------------- พร บางระจัน 093-3361995 -----------------

 
THAILAND AMULET CENTER |CHIANGMAI OFFICE
211/455 the City Villa,Soi Ladprao 126
Ladprao Rd, Kwang Prapla,Wang Thong Lang district
Bangkok 10310 Mobile :66-093-3361995     e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องเมืองสยามม| โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-053-963029,66-093-3361995  Fax : 66-53-963029
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook